Tin mới

Trọng tài nhận án phạt cực nặng vì cho trận đấu bù giờ 42 phút

Thứ năm, 16/03/2023, 11:46 (GMT+7)

Một trận đấu kỳ dị vừa diễn ra ở Bolivia khi trọng tài chính cho trận đấu bù giờ gần bằng một hiệp đấu.

Trong thời gian diễn ra World Cup 2022 thời gian bù giờ gây ra nhiều cuộc thảo luận, trận Anh và Iran hiệp 1 bù giờ 14 phút 08 giây và hiệp 2 là 13 phút 08 giây; hiệp 2 của trận Mỹ và Xứ Wales có 10 phút 34 giây và hiệp 2 của trận Hà Lan và Senegal cũng có tới 10 phút 03 giây. Nhưng những con số kể trên chưa là gì so với trận đấu ở Bolivia diễn ra mới đây, nhiều người phải nói vui rằng hiệp đấu thứ ba đã xuất hiện.

Cụ thể, trong cuộc đụng độ giữa Atletico Palmarlor và Blooming ngày 14/3, trong tài chính Julio Gutierrez cho hiệp thi đấu thứ hai bù giờ đến 42 phút. Nhờ được cộng thêm thời gian bất thường nên đội chủ nhà Palmarflor có bàn thắng quyết định ở phút 128 và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Mưa lớn kéo dài nhưng trận đấu vẫn diễn ra. Ảnh: Internet
Mưa lớn kéo dài nhưng trận đấu vẫn diễn ra. Ảnh: Internet

Trước hết trận đấu kể trên dường như không nên xảy ra khi hôm 12/2, ở thành phố Chapare, Bolivia xảy ra nhiều cuộc đình công làm giao thông trở nên tắc nghẽn cũng như một trận mưa lớn kéo dài khiến cho tình trạng ngập úng diễn ra trên diện rộng. Nhưng bất chấp những vấn đề kể trên, trận đấu vẫn được diễn ra.

Phút 86, đội khách Blooming có bàn gỡ 1-2 nhưng trọng tài Gutierrez phải mất hơn 10 phút xem lại VAR mới công nhận bàn thắng, cộng thêm trận đấu phải dừng liên tục vì mưa lớn nên ông quyết định cho hai đội thi đấu thêm nửa giờ. Đến phút 111, một cầu thủ của Blooming là Menacho nhận thẻ đỏ nhưng đội khách vẫn có bàn gỡ hòa ở phút 114. Sau đó 4 phút, đến lượt Becerra Vaca của Blooming bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng thô bạo. Vì thế, trọng tài Gutierrez cho trận đấu kéo dài thêm, qua đó giúp Palmarflor tìm kiếm được bàn thắng quyết định ở phút 128, mãi đến phút 132 thì trận đấu mới chính thức khép lại.

Trân đấu có thời gian bù giờ kỳ dị. Ảnh: EFE
Trân đấu có thời gian bù giờ kỳ dị. Ảnh: EFE

Sau trận đấu, nhiều cổ động viên của Blooming nổi cơn thịnh nộ trên Twitter, một người viết: "Kết thúc hiệp thi đấu thứ ba!", người khác gay gắt: "Một trọng tài đáng xấu hổ, một lần nữa người cầm cân nảy mực lại là nhân vật chính, tại sao trận đấu lại kéo dài như thế, các cầu thủ có thể gặp chấn thương, ảnh hưởng sức khỏe và kết quả chung cuộc bị thay đổi".

Được biết, trước trận đấu ồn ào này, Liên đoàn bóng đá Bolivia quyết định đình chỉ vô thời hạn cả tổ trọng tài (6 người) liên quan. Trong quá khứ, cũng từng có trận đấu trọng tài cho thời gian bù giờ 42 phút như trên và được ghi vào Guinness thế giới, đó là trận đấu giữa Al Shabab và Al Ittihad hồi 2019 ở Palestine.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trọng tài