Tin mới

Trọng tài Thái Lan sẽ quyết định thắng thua trong các trận đấu của U23 Việt Nam?

Thứ ba, 07/01/2020, 08:54 (GMT+7)

Trong lần đầu công nghệ VAR được áp dụng tại VCK U23 châu Á, có thể các trận đấu của U23 Việt Nam sẽ được các trọng tài Thái Lan điều khiển trong phòng kín.

VAR - Video Assistence Referee là công nghệ lần đầu tiên được áp dụng tại VCK U23 châu Á. Công nghệ này sẽ giúp các trọng tài phân định rõ những tình huống hơn. Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không còn quá xa lạ với công nghệ VAR bởi tại Asian Cup 2019, chúng ta đã trải qua đủ cung bậc cảm xúc khi gặp Nhật Bản tại tứ kết. ĐT Việt Nam khi đó đã tránh được quả phạt đền nhưng sau đó bị thổi phạt ở một bàn thua không rõ ràng.

ĐT Việt Nam từng nếm trải cảm giác cay đắng của VAR tại Asian Cup 2019 vừa qua. Ảnh: Zing

Theo tin từ VnExpress, tổ trọng tài điều khiển công nghệ VAR có một trọng tài người Thái Lan. Trả lời phỏng vấn với báo điện tử này, trọng tài có tên Songkran cho biết: "Tôi phụ trách việc kiểm soát các thiết bị ghi hình, phục vụ VAR trong các trận đấu tại bảng D".

Songkran là trọng tài trẻ của Thái Lan. Anh cùng một đồng hương và một số đồng nghiệp của các quốc gia khác đảm nhận công tác VAR tại bảng D, gồm Việt Nam, UAE, Jordan và Triều Tiên.

Trọng tài Songkran được LĐBĐ Thái Lan cử đi học tập về công nghệ VAR từ Anh. Ảnh: VnExpress

Dù trọng tài này chưa có nhiều danh tiếng cũng như tai tiếng nhưng chắc chắn các CĐV đang lo ngại về sự minh bạch của công nghệ VAR khi có các trận đấu của U23 Việt Nam. Có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ phải chỉ đạo các học trò ít phạm lỗi hơn, đặc biệt trong các tình huống nhạy cảm để tránh các quyết định bất lợi từ công nghệ VAR.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news