Tin mới

Trọng tài Trương Hồng Vũ tái xuất sau quả phạt đền gây tranh cãi

Thứ hai, 29/05/2023, 17:06 (GMT+7)

Trọng tài Trương Hồng Vũ vừa được phân công làm nhiệm vụ tại giải hạng nhất diễn ra vào ngày 30/5 sau hơn 2 tháng vắng bóng.

Theo phân công từ Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), trọng tài Trương Hồng Vũ sẽ đảm nhận vai trò trọng tài thứ 4 trong trận đấu giữa Quảng Nam và Huế diễn ra vào lúc 17h chiều 30/5 ở giải hạng nhất. Trọng tài chính là Lê Đức Thuận cùng hai trợ lý trọng tài Đặng Quý (Gia Lai) và Trần Đăng Chiến (Đà Nẵng).

Trước đó, trọng tài Trương Hồng Vũ có quyết định gây tranh cãi khi cầm còi trận Nam Định gặp Khánh Hòa tại vòng 5 V.League 2023. Ông thổi phạt đền cho Nam Định dù cho cầu thủ của đội này là Mai Xuân Quyết chơi cao chân với thủ môn Ngọc Cường (Khánh Hòa). 

Một ngày sau trận đấu, Ban trọng tài VFF ra thông báo, cho rằng Xuân Quyết đã chủ động kiểm soát bóng trước khi va chạm với Ngọc Cường. Thủ thành của Khánh Hòa được nhận định băng ra cản phá với tốc độ cao và không kiểm soát được bóng trước khi va chạm với đối thủ. Vì vậy, theo luật thi đấu, Xuân Quyết đã bị thủ môn Khánh Hòa truy cản trong tình huống có thể dẫn đến bàn thắng và quyết định của trọng tài Trương Hồng Vũ là chính xác.

Trọng tài Trương Hồng Vũ trở lại làm việc. Ảnh: VFF
Trọng tài Trương Hồng Vũ trở lại làm việc. Ảnh: VFF

Tuy nhiên, quan điểm của Ban trọng tài vấp phải nhiều phản ứng trái chiều vì nhiều chuyên gia nhận định, trọng tài Vũ đã sai bởi thủ môn Ngọc Cường không phạm lỗi với Xuân Quyết. Trong đó, Giảng viên trọng tài FIFA Đoàn Phú Tấn đưa ra nhận định ngắn gọn: "Tôi không thấy có lỗi gì ở tình huống ấy cả để trọng tài thổi phạt".

Sau khi nghe giải thích của Ban trọng tài, HLV của Khánh Hòa, ông Võ Đình Tân lúc đó càng thêm bức xúc: "Ban trọng tài nói thế, tôi không biết nói gì thêm. Quá cố chấp, sai không chịu nhận. Nếu va chạm xảy ra mà trọng tài thổi ngay, tôi không ý kiến. Nhưng sau cú va chạm, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục, thậm chí cầu thủ Nam Định còn dứt điểm thêm. Đến khi cầu thủ Khánh Hoà phá bóng trên vạch vôi, trọng tài mới thổi phạt đền. Liệu có phải ở đây là tình huống ‘phải có bàn thắng’ hay không?".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news