Tin mới

HLV Erik Ten Hag cân bằng kỷ lục vĩ đại của Sir Alex Ferguson

Thứ hai, 29/05/2023, 15:25 (GMT+7)

Chiến thắng trước Fulham ở trận đấu cuối Ngoại hạng Anh 2022/23, HLV Erik Ten Hag đã cân bằng kỷ lục của Sir Alex Ferguson.

Vòng 38 Ngoại hạng Anh, Man United tiếp đón Fulham trên sân nhà Old Trafford trong bối cảnh cả hai không còn mục tiêu nào để chiến đấu. Nên màn so tài diễn ra khá hấp dẫn và cởi mở, Tete là cầu thủ mở tỷ số cho đội khách bằng tình huống đánh đầu từ pha đá phạt góc của Willian ở phút 19. Đoàn quân của Ten Hag suýt chút nữa nhận thêm bàn thua thứ hai nếu De Gea không xuất sắc cản phá cú phạt đền của Mitrovic ở phút 26.

Ten Hag đang giúp Man United đi đúng hướng. Ảnh: UTD
Ten Hag đang giúp Man United đi đúng hướng. Ảnh: UTD

Đến phút 39, Man United có bàn gỡ hòa, từ tính huống lộn xộn Sancho nhanh chân đưa trái bóng vào lưới dễ dàng. Đến phút 55, Bruno Fernandes đón đường chọc khe tinh tế của Fred trước khi ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Như vậy, Quỷ đỏ có thắng lợi thứ 27 trên sân nhà tính trên mọi đấu trường mùa này. Qua đó, cân bằng thành tích thắng nhiều trận nhất trên sân nhà trong 1 mùa giải của chính mình, người làm được điều đó đầu tiên không ai khác ngoài Sir Alex Ferguson ở mùa 2002/03.

Dưới sự lèo lái của Ten Hag, Man United có mùa giải 2022/23 tương đối thành công với chức vô địch Carabao Cup, giành vé dự Champions League mùa sau với vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh, lọt vào chung kết FA Cup gặp Man City. 

Sau trận đấu với Fulham, Ten Hag cùng các học trò ở lại sân cảm ơn người hâm mộ vì mùa giải đã qua, trước hàng nghìn người hâm mộ, ông bày tỏ: "Trước hết, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ. Tôi nghĩ họ đã có một mùa giải xuất sắc. Tôi muốn cảm ơn các nhân viên của mình, họ cũng đã làm rất tốt.

Một mùa giải khá trọn vẹn của Man United. Ảnh: Sky Sport
Một mùa giải khá trọn vẹn của Man United. Ảnh: Sky Sport

Thứ hai, tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn. Các bạn đã hết lòng ủng hộ CLB trong suốt mùa giải, ở Old Trafford và cả trên sân khách. Tôi muốn cảm ơn mọi người vì sự đóng góp, ủng hộ và hỗ trợ, điều đó thật tuyệt vời.

Nhưng khi tôi nói về sự ủng hộ, vẫn còn một trận đấu nữa, và tôi chắc chắn rằng những cầu thủ này sẽ cống hiến hết mình để đánh bại Man City vào tuần tới. Chúng tôi tin tưởng vào cả các bạn nữa. Với sự ủng hộ của các bạn, tôi chắc chắn chúng ta có cơ hội thực sự tốt để mang chiếc cúp trở lại Old Trafford".

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news