Tin mới

HLV Pochettino ký hợp đồng dẫn dắt Chelsea đến năm 2026

Thứ hai, 29/05/2023, 14:38 (GMT+7)

HLV Mauricio Pochettino đặt bút ký hợp đồng 3 năm với Chelsea và bắt đầu công việc ở mùa giải 2023/24, cùng nhiệm vụ dọn dẹp mớ hỗn độn đang tồn đọng và hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Tối 28/5, trước khi Ngoại hạng Anh hạ màn, các chuyên gia săn tin chuyển nhượng như Fabrizio Romano và Matt Law của tờ Telegraph đều xác nhận Mauricio Pochettino đã ký hợp đồng với Chelsea, thời hạn đến hè 2026, công việc bắt đầu từ tuần tới. Trước đó, Chelsea cũng tiếp xúc với  Luis Enrique và Julian Nagelsmann nhưng 2 HLV này chủ động rút lui vì nhiều lý do khác nhau.

Chelsea sẽ chính thức công bố trong thời gian tới. Ảnh: Chelsea FC
Chelsea sẽ chính thức công bố trong thời gian tới. Ảnh: Chelsea FC

Theo Daily Mail, Pochettino được lòng chủ tịch CLB Chelsea Todd Boehly vì đã thể hiện được năng lực, giàu kinh nghiệm và có thể vực dậy đội bóng. Ngoài ra, cả hai còn có chung tầm nhìn, đạt thỏa thuận chuyển nhượng hè 2023 với các vị trí thủ môn, tiền vệ trung tâm và tiền đạo. Chelsea hiện có khoảng 10 cầu thủ tấn công nhưng chỉ có 2 tiền đạo Aubameyang và Armando Broja. Một người đã qua thời đỉnh cao, còn một người chưa được nhiều người biết đến. 

Pochettino là HLV chính thức thứ 2 nắm quyền Chelsea dưới thời tỷ phú Todd Boehly sau Graham Potter. Nhưng thời điểm đó là khởi đầu cho sự trượt dài của đội bóng thành London, hàng loạt bản hợp đồng được mang về với tổng cộng 600 triệu bảng nhưng người hâm mộ nói vui là "đội này mạnh nhưng mà mạnh ai nấy đá". Từ Bruno Saltor rồi Frank Lampard trở thành HLV tạm quyền nhưng vẫn không thể cứu vãn tình hình, kết quả là xếp thứ 12 trên BXH Ngoại hạng Anh, không được tham dự bất kỳ cúp châu Âu nào mùa tới. 

Một đội quân ô hợp đang cần Pochettino dung hợp. Ảnh: Getty
Một đội quân ô hợp đang cần Pochettino dung hợp. Ảnh: Getty

Trong khi đó, sau 1 năm bị PSG sa thải, Pochettino cuối cùng cũng tìm được một công việc mới. Chiến lược gia người Argentina bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở Espanyol năm 2009, rồi đến Southampton. Đỉnh cao của ông là trong giai đoạn dẫn dắt Tottenham từ 2014-2019 khi giúp đội bóng đạt thứ hạng cao ở Ngoại hạng Anh và liên tục được dự cúp châu Âu. Nhờ tạo được tiếng vang, Pochettino được PSG chiêu mộ sau đó và giành được những danh hiệu đầu tiên như Ligue 1, Cup Pháp và Siêu cup Pháp mùa 2021/22.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news