Tin mới

Trọng tài V-League từng khiến Công Phượng nổi nóng vừa được cấp bằng FIFA

Chủ nhật, 12/03/2023, 10:04 (GMT+7)

'Vua áo đen' Lê Vũ Linh trở thành trọng tài FIFA thứ 4 của Việt Nam ở mùa giải 2023 sau khi vượt qua các tiêu chuẩn sát hạch từ AFC.

Trọng tài FIFA Lê Vũ Linh sinh năm 1989, quê ở Vĩnh Long. Anh chính thức được nâng cấp ở mùa giải 2023 sau kỳ thi hồi tháng 1 tại Malaysia. Với danh hiệu mới, ông sẽ mang theo logo FIFA khi làm nhiệm vụ trong thời gian tới.

Sau đó, "Vua áo đen" Vũ Linh cũng thử sức khi sát hạch lên cấp trọng tài FIFA Elite (cao hơn cấp FIFA) nhưng chưa thành công. Trọng tài Vũ Linh được đề xuất lên trọng tài FIFA vào năm 34 tuổi, sát trần giới hạn lần đầu được đề xuất lên trọng tài FIFA là 35 tuổi.

Trọng tài Lê Vũ Linh sẽ là trọng tài nam FIFA thứ 4 của Việt Nam
Trọng tài Lê Vũ Linh sẽ là trọng tài nam FIFA thứ 4 của Việt Nam

Trận cầm còi V-League đầu tiên của ông là màn đọ sức giữa CLB Bình Dương hòa 2-2 trước Đà Nẵng vào ngày 15/7/2022. Sau khi thể hiện tốt ở những trận đấu thử thách trong mùa 2022, trọng tài Vũ Linh được đề xuất đăng ký FIFA.

Trọng tài Lê Vũ Linh cũng từng khiến Công Phượng nổi nóng ở trận hòa 1-1 giữa HAGL và CLB Bình Dương tại mùa giải 2022. Cụ thể, vị trọng tài này đã từ chối cho đội bóng phố Núi hưởng phạt đền ở cả hai tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm.

Trọng tài Lê Vũ Linh từng khiến Công Phượng phải nổi nóng
Trọng tài Lê Vũ Linh từng khiến Công Phượng phải nổi nóng

Trọng tài người Vĩnh Long là trọng tài FIFA nam thứ 4 của Việt Nam sau các ông Ngô Duy Lân (Elite), Hoàng Ngọc Hà (FIFA), Nguyễn Mạnh Hải (FIFA). Ngoài ra, VFF đã gửi thêm hai trọng tài trẻ vào lớp "hạt giống" của Học viện Trọng tài AFC khóa 4 ở Malaysia là Đỗ Khánh Nam và Trần Ngọc Ánh.

Bên cạnh đó, ngoài 4 trọng tài nam FIFA, Việt Nam còn có 3 trọng tài nữ là Bùi Thị Thu Trang, Công Thị Dung và Lê Thị Ly. Ở vị trí trợ lý trọng tài, Việt Nam có 10 người, trong đó có 3 nữ và 7 nam. Trọng tài futsal FIFA có 3 người, đều là nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news