Tin mới

Trót chê váy Công chúa thiết kế, Youtuber Thái Lan chuyển giới đối mặt án phạt tù 15 năm

Thứ bảy, 22/12/2018, 17:13 (GMT+7)

Youtuber chuyển giới Wanchaleom Jamneonphol vướng rắc rối vì chê bai váy Công chúa Thái Lan thiết kế cho Hoa hậu Hoàn vũ nước này.

Youtuber chuyển giới Wanchaleom Jamneonphol vướng rắc rối vì chê bai váy Công chúa Thái Lan thiết kế cho Hoa hậu Hoàn Vũ nước này.

Hop Clear đưa tin, Wanchaleom Jamneonphol – một Youtuber chuyển giới có hơn 400.000 người theo dõi của Thái Lan – đã công khai chế nhạo chiếc váy dạ hội mà hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan Sophida Kanchanarin mặc vào đêm trước Chung kết Miss Universe 2018 trên mạng xã hội.

Chiếc váy (màu xanh) Hoàn vũ Thái Lan Sophida Kanchanarin mặc tại cuộc thi Miss Universe 2018.

Chuyện không có gì phải bàn nếu người thiết kế chiếc váy đó không phải là Công chúa Sirivannavari Nariratana của Thái Lan, người sáng lập dòng thời trang cao cấp Sirivannavari ở xứ Chùa vàng, con gái duy nhất của Quốc vương Vajirusongkorn.

Công chúa Sirivannavari Nariratana

Những lời chê bai trang phục trên trang cá nhân của Wanchaleom Jamneanphol nhanh chóng lan truyền thậm chí, chính trị gia kiêm doanh nhân xứ Chùa Vàng, Kitjanut Chaiyosburana còn quyết định nộp đơn để kiện cô ra toà.

"Tôi không thể chấp nhận rằng một cá nhân nổi tiếng trên MXH lại bày tỏ ý kiến ​​tiêu cực ảnh hưởng đến danh tiếng của đất nước", ông Chai Chaiyosburana nói với các phóng viên, và gọi bài đăng đó là một hành vi vô trách nhiệm.

Chính vì điều này, Jamneonphol đang đối mặt nguy cơ ngồi tù với loạt cáo buộc, trong đó có tội phạm công nghệ và vi phạm đạo luật "lese-majeste" (tạm dịch: phạm thượng).

Ở Thái Lan, Đạo luật bảo vệ sự tôn nghiêm Hoàng gia Thái Lan được ban hành vào năm 1908, được đánh giá là đạo luật "lese-majeste" nghiêm ngặt nhất trên thế giới.

Trong đó quy định, mọi hành vi tiêu cực gây ảnh hưởng đến Hoàng gia Thái Lan đều bất hợp pháp. Cụ thể ở đây, mọi lời phỉ báng nhà vua, hoàng hậu hoặc những người thừa kế sẽ bị phạt tù tới 15 năm.

Youtuber Wanchaleom Jamneanphol.

Sau khi vạ miệng, Wanchaleom Jamneonphol đã gửi lời xin lỗi.

Kính gửi Công chúa Sirivannavari Nariratana. Tôi vô cùng hối hận vì sự cố này. Tôi không lường được hậu quả do hành động bột phát của mình trên phương tiện truyền thông xã hội đã gây ảnh hưởng đến Hoàng gia. Tôi vô cùng hối lỗi, và tôi xin lỗi về những gì đã xảy ra.

Bên cạnh đó, cô hứa sẽ cẩn trọng hơn trong những phát ngôn trên mạng xã hội trong tương lai.

Tuy nhiên, Wanchaleom Jamneonphol vẫn phải hứng chịu không ít sự chỉ trích từ người dân Thái Lan. "Nếu cứ lan truyền những điều không hay, sau đó xin lỗi, rồi lại tiếp tục tái diễn, sẽ không ai rút ra bài học được. Tôi nghĩ một hành động thiết thực phải được thực hiện để không ai bắt chước hành vi đó", một người nhấn mạnh.

Không chỉ vậy, lời xin lỗi của Wanchaleom không có tác dụng vì nữ triệu phú Kitjanut Chaiyosburanato đã kịp chụp màn hình và kiện lên cảnh sát.

Đại tá Chusak Kanadnit, người nhận đơn khiếu nại, cho biết nhà chức trách đang tiến hành điều tra và chưa khởi tố vụ Youtuber chuyển giới "phạm thượng".

Công chúa Sirivannavari sinh năm 1987, là con út trong số 5 người con của Vua Vajirusongkor và vợ cũ Sujarinee Vivacharawongse.

Công chúa Sirivannavari mang vẻ đẹp đậm dấu ấn Thái Lan với làn da nâu, gương mặt tự nhiên

Cô có thương hiệu thời trang riêng mang tên mình và thường xuyên là khách mời tại Tuần lễ thời trang Paris.

Năm 2008, công chúa Sirivannavari được tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách 20 nhân vật Hoàng gia hấp dẫn nhất thế giới. 

Trước đó, Sirivannavari học chuyên ngành thời trang và dệt may tại khoa Mỹ thuật & Ứng dụng của ĐH Chulalongkorn; học may đo cao cấp tại trường thiết kế danh tiếng Chambre Syndicale de la Couture Parisienne, Paris, Pháp.

Cô thường xuất hiện trên các tạp chí như Tatler, Vogue và được biết đến như là nhân vật thời trang nhất trong Hoàng gia Thái Lan.

Minh Anh (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news