Tin mới

Vượt U23 Đông Timor trong trận cầu lạ nhất trong lịch sử, U23 Việt Nam khiến báo Trung trầm trồ thán phục

Thứ sáu, 25/02/2022, 10:18 (GMT+7)

Chứng kiến U23 Việt Nam vét đến "hạt cơm nguội" cuối cùng trong thắng siêu kịch tính trước U23 Đông Timor để gặp Thái Lan ở chung kết, truyền thông Trung Quốc lập tức dành lời ca ngợi cho màn thể hiện của thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Chưa bao giờ trong lịch sử bóng đá Việt Nam và cả thế giới, chúng ta lại gặp khó khăn về lực lượng tới mức hết sạch cầu thủ dự bị, phải cho một thủ môn vào sắm vai tiền đạo để rồi vượt qua U23 Đông Timor đầy nghẹt thở trên chấm luân lưu cân não.

Vượt mọi cam go để hạ gục đối thủ, thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhận được sự ngưỡng mộ từ truyền thông khu vực.
Vượt mọi cam go để hạ gục đối thủ, thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhận được sự ngưỡng mộ từ truyền thông khu vực.

Chiến thắng của thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã gây ấn tượng mạnh cho truyền thông Trung Quốc. Ngoài việc thuật lại diễn biến chính của trận đấu, tờ Sohu tán dương: "U23 Việt Nam chỉ được nghỉ 2 ngày, lại chịu tác động quá lớn bởi dịch Covid-19. Họ phải trông cậy vào những viện binh tức tốc sang Campuchia. Theo thống kê, U23 Việt Nam chiếm thế thượng phong gần như tuyệt đối, với tỷ lệ kiểm soát bóng gần 70%, tung ra 14 cú sút trong đó có 9 cú đi trúng, dẫn 6-3 về tỷ số phạt góc".

Mọi khó khăn đều không thể ngăn cản U23 Việt Nam bước vào trận chung kết sau khi đánh bại U23 Timor Leste 5-3 trên chấm luân lưu.
Mọi khó khăn đều không thể ngăn cản U23 Việt Nam bước vào trận chung kết sau khi đánh bại U23 Timor Leste 5-3 trên chấm luân lưu.

Theo tác giả bài viết, trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam tiến bộ không ngừng. Sức mạnh của họ từ ĐTQG đến U23 đều đã vượt lên trên các đội tuyển Trung Quốc. Với ĐTQG, Việt Nam đã đánh bại Trung Quốc 3-1 dịp Tết Nguyên đán và chúng tôi tin rằng nếu 2 đội U23 đối đầu nhau, Việt Nam hoàn toàn có thể thắng Trung Quốc với cách biệt 2 đến 3 bàn.

Tờ báo xứ Trung cũng cho rằng, U23 Việt Nam vẫn đang để lại nhiều ấn tượng và đáng để thán phục. Họ dùng nòng cốt U21 nhưng vẫn toàn thắng cả 3 trận để thẳng tiến vào chung kết. Đội U23 Trung Quốc 2 năm qua tập luyện và thi đấu rất ít, còn rút lui khỏi vòng loại giải U23 châu Á 2022, chưa có kinh nghiệm thi đấu và đang dần bị các đội bóng ở Đông Nam Á bỏ lại.

Chỉ có 2 cầu thủ dự bị nhưng U23 Việt Nam vẫn là đội chơi tốt hơn đối thủ.
Chỉ có 2 cầu thủ dự bị nhưng U23 Việt Nam vẫn là đội chơi tốt hơn đối thủ.

Không chỉ được truyền thông xứ Trung tán dương, thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng nhận được những ánh mắt ngưỡng mộ từ phía các cổ động viên trong khu vực. Hàng loạt bình luận tỏ ra "ngả mũ" trước màn thể hiện của các cầu thủ U23 Việt Nam.

"Đây cứ như là phim vậy. Việt Nam không có đủ cầu thủ thi đấu vì Covid-19 đến nỗi phải dùng cả thủ môn dự bị để đá ở trên nhưng vẫn giành chiến thắng. Nhưng tôi phải thừa nhận Timor Leste đã làm rất tốt ở giải đấu lần này. Một trận đấu hay của cả 2 đội và chúc mừng U23 Việt Nam."; "Chúc mừng U23 Việt Nam. Các bạn vẫn rất tuyệt dù cho chỉ có 13 cầu thủ. Chúc những cầu thủ còn lại mau chóng khỏi bệnh. Hy vọng các bạn sẽ có đủ lực lượng cho trận chung kết. Chúc may mắn."; "Chúc mừng U23 Việt Nam khi các bạn đã tiến vào trận chung kết mặc dù các bạn chỉ có 13 cầu thủ đủ khả năng ra sân. Tinh thần của các bạn quá tuyệt vời. Tôi rất tôn trọng các bạn. Từ Malaysia.",... là một số bình luận từ CĐV khu vực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news