Tin mới

ĐH Y Hà Nội lại gây bão khi cho ‘bác sĩ tương lai’ tốt nghiệp theo kiểu ‘siêu độc’

Thứ sáu, 25/02/2022, 19:47 (GMT+7)

Mới đây, trường ĐH Y Hà Nội đã diễn ra lễ tốt nghiệp online khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú.

Lễ tốt nghiệp và trao bằng là thời khắc quan trọng mà sinh viên đều háo hức, hi vọng và mong chờ sau nhiều năm học tập. Tuy nhiên, vì dịch Covid-19 mà không ít nơi phải hủy buổi lễ này hoặc tổ chức trao bằng tốt nghiệp online. Mới đây, trường Đại học Y Hà Nội đã trao bằng tốt nghiệp theo cách đặc biệt gây sốt rần rần trên mạng xã hội.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Cụ thể, vì tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, do vậy nhiều sinh viên không thể tới để nhận bằng tận tay nên nhà trường quyết định tổ chức tốt nghiệp online. Sinh viên sẽ ở nhà, mở máy tính còn thầy cô có mặt trực tiếp tại buổi lễ để tiến hành các nghi thức quan trọng.

Mọi công đoạn, tiến trình đều diễn ra như 1 buổi lễ bình thường với sự long trọng. Tuy nhiên, bởi sinh viên không có mặt khi trao bằng nên thầy cô sẽ bước lên bục rồi thực hiện trao tượng trưng. Trong khi đó, ở đầu cầu còn lại, người được trao bằng là sinh viên cũng vô cùng thích thú khi đưa tay ra nhận cho có hình thức.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Mục đích hành động này chính là hình ảnh của thầy và trò trên máy chiếu lớn của hội trường tại ĐH Y Hà Nội sẽ được gộp lại làm 1. Sinh viên chỉ cần chụp màn hình máy tính là đã có một bức ảnh trao bằng trông tương đối giống thật.

Những bức ảnh này sau khi được chia sẻ đã khiến không ít người thích thú. Một số cho rằng thầy cô Đại học Y Hà Nội đã vô cùng sáng tạo và yêu mến sinh viên của mình. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến thương cảm cho sinh viên tốt nghiệp trong những năm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp bởi các bạn phải chịu thiệt thòi rất nhiều.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Một số bình luận từ cộng đồng mạng:

 “Trời ơi khó thế này mà cũng nghĩ ra được sao, cho nhà trường 10 điểm sáng tạo nhé. Nhìn mấy bạn tân cử nhân mà cưng quá đi.”

“Tội nghiệp các bạn tốt nghiệp những năm này thật, ai mà chẳng mong có được lễ tốt nghiệp đáng nhớ được nhận bằng trực tiếp cơ chứ.”

"Khó thế mà các bác cũng nghĩ ra được, sau này nhớ lại 1 thời sinh viên vui phải biết, từ học online đến tốt nghiệp online đủ cả."

“Nhanh tay chụp màn hình nha, sau lại có cái làm kỉ niệm khoe với con rồi. Nói chứ sau nhớ lại cũng vui phết đó chứ”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news