Tin mới

Trump khoe điều gì đầu tiên ngay khi vừa đặt chân đến Trung Quốc?

Thứ năm, 09/11/2017, 10:13 (GMT+7)

Ngay khi vừa đặt chân đến Trung Quốc, Tổng thống Mỹ  Donald Trump đã cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình xem video cô cháu gái Arabella hát và đọc thơ bằng tiếng Trung.

Ngay khi vừa đặt chân đến Trung Quốc, Tổng thống Mỹ  Donald Trump đã cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình xem video cô cháu gái Arabella hát và đọc thơ bằng tiếng Trung.

Theo Tân Hoa xã, trong tiệc trà tại Tử Cấm Thành ngày 8/11, Tổng thống Mỹ Trump đã dùng một chiếc máy tính bảng để cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện xem đoạn video cháu gái Arabella Kushner hát tiếng Trung và đọc thơ cổ Trung Quốc.

Ông Tập sau đó đã đánh giá màn biểu diễn tiếng Trung của Arabella ở mức điểm A+, gọi cô bé là "ngôi sao nhỏ", là "thiên thần nhỏ" của ông ngoại. Ông cũng hy vọng Arabella có thể sớm thăm Trung Quốc.

Tổng thống Trump đã dùng một chiếc máy tính bảng để cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện xem đoạn video cháu gái Arabella hát tiếng Trung và đọc thơ cổ Trung Quốc.

Arabella, con của con gái lớn Tổng thống Trump bắt đầu học tiếng Trung từ khi mới 16 tháng tuổi. Cô bé cũng từng "ghi điểm" khi cùng bố mẹ có chuyến thăm bất ngờ tới đại sứ quán Trung Quốc ở Washington để dự tiệc mừng năm mới hồi tháng 2 năm nay.

Hồi tháng 4, cô bé đã hát bài dân ca "Hoa nhài" và đọc các bài thơ thời Đường trước vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình khi họ thăm Mỹ.

Trung Quốc là chặng dừng chân thứ 3 của Tổng thống Trump trong chuyến công du dài ngày đầu tiên tới châu Á. Bắc Kinh đã tiếp đón nhà lãnh đạo Mỹ với nghi thức chưa từng có. Ông trở thành nguyên thủ nước ngoài đầu tiên được mời ăn tối bên trong Tử Cấm Thành.

Tổng thống Mỹ tới Trung Quốc giữa lúc hai nước đang có nhiều tranh cãi về vấn đề thương mại, cũng như vai trò của Trung Quốc vấn đề Triều Tiên

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news