Tin mới

Trump không muốn sống ở Nhà Trắng sau khi nhậm chức

Thứ hai, 14/11/2016, 10:38 (GMT+7)

Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump không muốn dành toàn bộ thời gian ở Nhà Trắng và sẽ trở về dinh cơ của ông tại Tháp Trump ở New York vào dịp cuối tuần.

Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump không muốn dành toàn bộ thời gian ở Nhà Trắng và sẽ trở về dinh cơ của ông tại Tháp Trump ở New York vào dịp cuối tuần.

Tờ New York Times dẫn nguồn thạo tin cho biết, Trump đã thảo luận với các cố vấn của mình về việc sẽ dành bao nhiêu thời gian ở Nhà Trắng mỗi tuần là hợp lý. Theo đó, có thể ông Trump sẽ dành ngày trong tuần ở Nhà Trắng và sẽ trở lại Tháp Trump hoặc khu nghỉ dưỡng ở Florida vào dịp cuối tuần.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump có thể dành ngày trong tuần ở Nhà Trắng và ngày cuối tuần trở về dinh thự riêng ở Tháp Trump. Ảnh: Getty Images

"Ông Trump đang nói chuyện với cố vấn của mình về việc ông sẽ chia sẻ bao nhiêu đêm trong tuần ở Nhà Trắng. Ông ấy nói với họ ông ấy thích những gì mình đã sử dụng và đó là dành thời gian ở New York khi ông ấy có thể", nguồn tin cho biết.

Nguyên nhân của điều này là bởi ông không muốn việc ông trở thành tổng thống làm thay đổi cuộc sống trong dinh cơ riêng ở Tháp Trump gắn bó với ông suốt 30 năm qua.

Thực tế, trong suốt chiến dịch tranh cử, ông Trump vẫn sẵn sàng mất hàng giờ để bay trở về Tháp Trump sau mỗi buổi vận động. Ông Trump ít khi bỏ qua cơ hội để khoe về Tháp Trump - nơi ông sở hữu căn hộ penthouse hạng sang với nhiều kết cấu dát vàng 24 carat và kim cương. Ông hiện sinh sống cùng với vợ là bà Melania Trump và cậu con trai 10 tuổi Barron tại đây.

[mecloud]wDWVkaIRsF[/mecloud]

Tuy nhiên, Cơ quan Mật vụ đã khuyến cáo ông Trump nên định cư hẳn ở Nhà Trắng bởi việc bảo vệ ông ở New York sẽ là "một cơn ác mộng an ninh".

Theo truyền thống, các tổng thống đắc cử ngay sau khi nhậm chức sẽ chuyển về sống tại Nhà Trắng.

[mecloud]ajIaIzPC2G[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.