Tin mới

Trump nổi đóa vì đài Fox News 'ăn cháo đá bát'

Thứ sáu, 13/11/2020, 14:39 (GMT+7)

Tổng thống Trump đã quay sang ủng hộ mạng truyền thông cánh hữu NewsMax sau khi Fox News cảnh báo tuyên bố chiến thắng bầu cử của ông là sai sự thật.

Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã tung ra một loạt tweet tố cáo Fox News, cáo buộc mạng truyền hình này đã quên "điều gì khiến họ thành công, điều gì đưa họ đến đó".

"Họ đã quên mất Con ngỗng vàng", Trump viết trong một tweet đăng giữa trưa ngày 12/11. Dòng đả kích được đăng sau khi tổng thống đăng lại nhiều bình luận từ những người ủng hộ. Rất nhiều bình luận trong số này bày tỏ quan điểm khuyên ông hãy chuyển sang ủng hộ kênh truyền hình cáp và mạng cánh tả Newsmax. Ông Trump đã không thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử trước ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Vào cuối ngày 12/11, bài viết nổi bật trên Newsmax.com có tựa đề: "Nghị sĩ Ted Cruz nói với Newsmax TV: 'Truyền thông không quyết định chức vụ tổng thống".

Donald Trump thể hiện phẫn nộ đối với Fox News về cách đưa tin bầu cử của họ. Ảnh: AP

Fox là một trong những hãng tin xướng tên ông Biden chiến thắng tại bang Arizona và cảnh báo độc giả của họ rằng những tuyên bố chiến thắng của ông Trump là sai sự thật. Vào tối 9/11, người dẫn chương trình của Fox, Neil Cavuto đã cắt bỏ sự kiện tranh cử do thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany chủ trì tại Trụ sở Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa. Khi đó, bà McEnany nói rằng nhóm vận động tranh cử của Trump "muốn mọi phiếu bầu hợp pháp được tính".

"Tôi chỉ nghĩ rằng chúng ta phải hiểu rõ ràng. Bà ấy buộc tội phía bên kia hoan nghênh gian lận và bỏ phiếu bất hợp pháp. Từ khi bà ấy có thêm bằng chứng chứ tôi không thể để các bạn tiếp tục thấy điều này", Cavuto nói từ studio.

Cũng chính ngày hôm đó, ông Trump tuyên bố mà không đưa ra bằng chứng rằng "rating của mạng đã hoàn toàn sụt giảm". Tuy nhiên, việc ông Trump quay sang ủng hộ Newsmax đã giúp đài này tăng rating. Lượng người xem các chương trình giờ vàng trung bình từ 65.000 trước bầu cử giờ đã tăng lên 800.000, theo dữ liệu Nielsen được tờ New York Times dẫn lại. Ứng dụng Newsmax đã phổ biến thứ 4 trên App Store vào ngày hôm qua.

Tuy nhiên, vào cuối ngày 12/11, ông Trump đã tweet khen ngợi 2 người dẫn chương trình của Fox. Đó là nhà bình luận Sean Hannity và người dẫn chương trình Lou Dobbs. Họ đều là những người trung thành với Trump lâu năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news