Tin mới

Vợ chồng ái nữ nhà Trump phải chuyển trường cho con vì những kẻ 'ngồi lê đôi mách'

Thứ sáu, 13/11/2020, 09:48 (GMT+7)

Vợ chồng ái nữ nhà Tổng thống Trump, Ivanka Trump và Jared Kushner đã chỉ trích những phụ huynh "chuyên ngồi lê đôi mách" tại trường cũ của con khi họ phàn nàn về việc cặp đôi không tuân thủ các nguyên tắc phòng Covid-19.

Được biết vợ chồng Ivanka Trump và Jared Kushner cho 3 con học tại trường Milton với học phí 28.400 USD/năm khi họ chuyển đến thủ đô vào năm 2017. Nhưng vào ngày 19/10, họ phải cho con chuyển trường đến Học viện Berman tại Maryland, nơi mà học phí tăng lên 25.270 USD.

Họ chuyển trường cho con ngay sau khi Tổng thống Donald Trump và các quan chức Nhà Trắng khác được xét nghiệm dương tính với Covid-19. Người ta nói rằng việc chuyển trường là do trường Berman cung cấp các lớp học trực tiếp nhiều hơn khi đại dịch đang diễn ra.

>> Xem thêm: Trump đổ lỗi cho FDA công bố vắc xin Covid-19 muộn cản trở ông đắc cử

Tuy nhiên, báo chí đưa tin một số bậc phụ huynh đã bày tỏ lo lắng khi thấy vợ chồng nhà Ivanka tham dự các sự kiện ủng hộ tổng thống và tiếp xúc gần với những người từng làm việc tại nơi Covid-19 lây lan. Nhà trường được cho là không đạt được thỏa thuận với cặp đôi về vấn đề này và bọn trẻ được chuyển đi. Một phát ngôn viên của trường Milton xác nhận: "Họ đã chuyển trường".

Phát ngôn viên Nhà Trắng Carolina Hurley nói với DailyMail rằng: "Việc các nguồn tin giấu tên công kích quyết định của một gia đình về điều tốt nhất cho con họ giữa đại dịch thật đáng xấu hổ. Điều này đúng với tất cả các gia đình. Việc lựa chọn trường và sự giáo dục là những quyết định của riêng cá nhân và họ không mắc nợ ai hết, đặc biệt là những kẻ ngồi lê đôi mách tìm kiếm sự chú ý cũng như lời giải thích từ báo chí".

Ivanka và chồng Jared Kushner cùng các con. Ảnh: AP

Kushner đưa con đến trường hồi tháng trước. Ảnh: DailyMail

Trường Milton. Ảnh: Google Maps

Một bà mẹ giấu tên cho biết: "Có quan ngại về sự an toàn của đám trẻ bởi rõ ràng là gia đình Kushner đã vi phạm những khuyến nghị về sức khỏe cộng đồng. Cùng lúc số ca nhiễm tăng lên tại các bang và bọn trẻ trở lại trường, chúng tôi thấy nhà Kushner vi phạm các yêu cầu kiểm dịch".

Nghi thức đề cử bà Amy Coney Barrett vào vị trí chánh án Tào án tối cao được cho là một trong những sự kiện đáng báo động của Nhà Trắng. Jared và Ivanka được cho là không có mặt tại buổi lễ nhưng đã tiếp xúc gần với những người mà sau này dương tính với Covid-19.

Ivanka sau đó được nhìn thấy không đeo khảu trang cùng những người còn lại trong gia đình tham gia cuộc tranh luận tổng thống ở Cleveland. Vài ngày sau, bố cô và Đệ nhất phu nhân Melania dương tính với virus. Khi Tổng thống xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 2/10, các bậc phụ huynh đã hỏi chi tiết về việc ông gặp các con và cháu mình lần cuối khi nào.

Vợ chồng Ivanka không đeo khẩu trang, tham dự một lễ kỷ niệm tại Nhà Trắng hồi tháng 9. Ảnh: AP

Eric Trump và em gái Ivanka không đeo khẩu trang tại cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên ở Cleveland, Ohio hôm 29/9. Ảnh: EPA

Trong hướng dẫn của mình, trường Milton đã yêu cầu: “Học sinh và các gia đình phải tuân thủ tất cả các hướng dẫn giãn cách xã hội và đeo khẩu trang khi không ở trong khuôn viên trường để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cũng như giảm nguy cơ phơi nhiễm cho nhân viên và/hoặc học sinh của trường Milton đối với Covid-19".

"Để giảm nguy cơ phơi nhiễm Covid-19 tại trường, nhà trường yêu cầu tất cả các gia đình hạn chế tham dự những buổi tụ tập riêng tư hoặc công cộng lớn, các sự kiện cũng như những hoạt động khác để duy trì giãn cách xã hội và tuân thủ hướng dẫn đeo khẩu trang".

Ivanka cùng bố mình đã tham dự lễ kỷ niệm Ngày cựu chiến binh tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington hôm 11/11. Cố vấn cấp cao Nhà Trắng đã đeo khẩu trang tại sự kiện. Hiện không rõ chồng cô có mặt ở đó hay không.

>> Xem thêm: Công tố viên liên bang Mỹ vào cuộc điều tra cáo buộc gian lận bầu cử

Ngày 7/11, ông Joe Biden được xác định là Tổng thống đắc cử trong cuộc bầu cử năm nay. Tuy nhiên, Tổng thống Trump từ chối công nhận kết quả này. Ông đã đưa ra những tuyên bố không có cơ sở về hành vi gian lận bầu cử trên diện rộng và đệ đơn kiện tại một vài bang.

Ivanka đã âm thầm khuyên bố chấp nhận thua cuộc, một nguồn tin nói với DailyMail. Đệ nhất tiểu thư đã thúc giục ông Trump và chính quyền nên thừa nhận thất bại. Cô nói tại một cuộc họp cấp cao rằng đó là "vinh dự khi được phục vụ nhân dân và người dân nên hạnh phúc với những gì họ đạt được".

Một nguồn tin thân cận với gia đình  Trump giải thích rằng Ivanka có kế hoạch của riêng mình, cô đã nhắm đến vị trí sau phòng Bầu Dục kể từ ngày đầu tiên. Đệ nhất tiểu thư nước Mỹ không có ý định đốt bất cứ cây cầu nào bằng cách công kích trên Twitter như anh trai Don Jr đang làm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news