Tin mới

Trump thừa nhận đang bị điều tra vì sa thải giám đốc FBI James Comey

Thứ bảy, 17/06/2017, 07:56 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16/6 viết trên Twitter rằng ông đang bị điều tra về vai trò của mình trong vụ sa thải James Comey.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16/6 viết trên Twitter rằng ông đang bị điều tra về vai trò của mình trong vụ sa thải James Comey.

"Tôi đang bị điều tra vì sa thải giám đốc FBI Comey bởi chính người đã đề nghị tôi sa thải giám đốc FBI. Một cuộc săn phù thủy", CNN dẫn lại lời ông Trump viết trên Twitter.

Chưa rõ Tổng thống Mỹ nhắc đến ai là người "đề nghị" trong thông điệp trên. Tuy nhiên, Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein chính là người đã viết bản ghi nhớ khuyến nghị sa thải James Comey, đồng thời bổ nhiệm ông Robert Mueller làm công tố viên đặc biệt trong vụ điều tra Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Đây được coi là lần đầu tiên ông Trump xác nhận việc mình bị công tố viên đặc biệt Mueller điều tra vì đã sa thải ông.

Các điều tra viên thuộc văn phòng của ông Mueller dự kiến đặt các câu hỏi cho Dan Coats, giám đốc cơ quan Tình báo quốc gia và Mike Rogers, giám đốc Cơ quan an ninh quốc gia. Ông Trump bị cho là đã đề nghị hai người này công khai bác bỏ việc điều tra Nga.

Tuy nhiên, vài giờ sau đó, nguồn tin thân cận với đội ngũ pháp lý thuê ngoài của Trump nói rằng, tổng thống không có ý xác nhận cuộc điều tra mà chỉ là phản ứng lại thông tin Washington Post đăng tải trước đó.

Washington Post ngày 15/6 dẫn nguồn thạo tin cho biết, công tố viên đặc biệt Mueller đang điều tra liệu ông Trump có cản trở cuộc điều tra hay không.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news