Tin mới

Trump tìm kiếm cơ hội việc làm cho người Mỹ khi gặp tỷ phú Trung Quốc

Thứ ba, 10/01/2017, 11:55 (GMT+7)

Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump mới đây đã có cuộc gặp gỡ của tỷ phú Jack Ma-nhà sáng lập trang bán hàng trực tuyến Alibaba của Trung Quốc.

Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump mới đây đã có cuộc gặp gỡ của tỷ phú Jack Ma-nhà sáng lập trang bán hàng trực tuyến Alibaba của Trung Quốc.

Trong buổi họp báo trước các phóng viên, Tổng thống tân cử Donald Trump cho biết ông và nhà sáng lập trang bán hàng trực tuyến Alibaba đã có buổi gặp "tuyệt vời và hiệu quả". Cuộc gặp gỡ diễn ra hôm qua 9/1 tại tháp Trump tại New York.

Tổng thống tân cử Trump có cuộc gặp gỡ với tỷ phú Trung Quốc Jack Ma. Ảnh: Reuters

Vị tỷ phú New York đã không tiếc lời khen dành cho tỷ phú Jack Ma. "Jack Ma xứng đáng là một trong những doanh nhân vĩ đại nhất, một trong những người xuất sắc nhất thế giới", Trump nói. Jack Ma đã đáp lại lời khen khi ca ngợi Trump là "người rất thông minh, tư duy cởi mở".

Trong cuộc gặp gỡ, Jack Ma đã thảo luận với Trump về việc trang Alibaba có thể hỗ trợ tạo ra 1 triệu việc làm trên đất Mỹ. Cụ thể, Alibaba cố theer là cầu nối giúp doanh nghiệp nhỏ hay những trang trại ở miền trung tây nước này bán hàng vào Trung Quốc nói riêng và thị trường châu Á rộng lớn nói chung.

Lời nói của tỷ phú Jack Ma đã xoáy vào trọng tâm mà Trump hứa khi vận động tranh cử, đó là "tạo ra thêm nhiều việc làm ở Mỹ". Trump khẳng định, "tôi và Jack sẽ cùng làm nên những điều to lớn".

Cuộc hội đàm giữa Trump và Jack Ma diễn ra khi Tổng thống tân cử nhiều lần tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp cứng rắn đối với Trung Quốc. Trong chiến dịch tranh cử, Trump đã cáo buộc Bắc Kinh đã gây thiệt hại chi Mỹ khi tiến hành thao túng tiền tệ, trợ giá trái phép. Trump cũng dọa sẽ áp mức thuế 45% với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news