Tin mới

Trump tuyên bố không theo đuổi chính sách lật đổ chế độ của quốc gia khác

Thứ bảy, 03/12/2016, 09:27 (GMT+7)

Trong bài phát biểu tại bang Ohio, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump tuyên bố chính quyền của ông sẽ hướng đến sự bình ổn, không theo đuổi chính sách đối ngoại nhằm lật đổ chế độ ở quốc gia khác.

Trong bài phát biểu tại bang Ohio, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump tuyên bố chính quyền của ông sẽ hướng đến sự bình ổn, không theo đuổi Chính sách đối ngoại nhằm lật đổ chế độ ở quốc gia khác.

"Chúng tôi sẽ theo đuổi chính sách đối ngoại mới được rút ra từ những sai lầm trong quá khứ. Chúng tôi sẽ dừng việc tìm cách lật đổ các chế độ và chính phủ nước ngoài", RT dẫn lời Trump phát biểu tại Cincinnati, bang Ohio - nơi diễn ra cuộc mít tinh đầu tiên trong chuyến đi "cảm ơn" khắp nước Mỹ của tỷ phú New York để tri ân các cử tri đã bỏ phiếu ủng hộ ông trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

"Quí vị nhớ chứ, 6.000 tỷ USD đổ vào Trung Đông? Mục tiêu của chúng tôi là sự bình ổn chứ không phải là cảnh hỗn loạn. Bởi chúng tôi muốn xây dựng lại đất nước của chúng tôi - đã đến lúc rồi!".

Tổng thống đắc cử Donald Trump phát biểu tại mít tinh ở Cincinnati, bang Ohio hôm 2/12. Ảnh: Reuters

Tân tổng thống đắc cử cũng khẳng định sẽ hợp tác với mọi quốc gia trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

"Chúng tôi sẽ trở thành đối tác với mọi quốc gia sẵn lòng chung tay cùng chúng tôi trong nỗ lực đánh bại IS và chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan… Chúng ta sẽ tiêu diệt IS", Trump nhấn mạnh.

Ngoài ra, Trump cũng tuyên bố mục tiêu của nước Mỹ trong nhiệm kỳ tổng thống sắp tới của ông trong sự kiện này. Trump cam kết sẽ tái thiết lại nền quân sự "suy yếu" của Mỹ, đồng thời nhắc lại đề xuất "xây tường dọc biên giới với Mexico" như ông từng tuyên bố nhiều lần trước đây trong chiến dịch tranh cử của mình.

Ngoài ra, Trump còn tuyên bố sẽ bổ nhiệm Tướng James Mattis vào chức vụ đứng đầu Lầu Năm Góc. Trước đó tờ Washington Post đã đưa tin rằng Trump sẽ đề cử Mattis vào vị trí này trong đầu tuần sau. 

Tướng James Mattis, 66 tuổi, từng là Tư lệnh Bộ chỉ huy Trung tâm (CENCOM) của Mỹ, chịu trách nhiệm về Trung Đông và Trung Á. James Mattis giữ chức vụ đó những năm 2010-2013.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news