Tin mới

Trung Quốc bắt đầu lắp ráp tàu sân bay nội địa đầu tiên

Thứ sáu, 28/10/2016, 15:49 (GMT+7)

Tàu sân bay sản xuất trong nước đầu tiên của Trung Quốc đang trong giai đoạn phát triển, với phần vỏ đã được lắp ráp tại một xưởng đóng tàu.

Tàu sân bay sản xuất trong nước đầu tiên của Trung Quốc đang trong giai đoạn phát triển, với phần vỏ đã được lắp ráp tại một xưởng đóng tàu.

Theo Tân Hoa xã, Trung Quốc đã thiết kế xong tàu sân bay nội địa đầu tiên và đang bắt đầu quá trình lắp ráp.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm cho biết, việc thiết kế đã hoàn tất và các công nhân đang lắp ráp phần thân tàu tại một nhà xưởng.

Theo Ifeng, tàu sân bay do Trung Quốc tự đóng mang số hiệu 001A được thi công tại cảng Đại Liên. Về cơ bản, con tàu này khá giống tàu sân bay Liêu Ninh được Trung Quốc mua lại vỏ từ Ukraine vào năm 1998.

Công trường thi công tàu sân bay nội địa của Trung Quốc. Ảnh: Sina

Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc, mục đích của tàu sân bay thứ hai là để "giảm bớt áp lực" từ tàu sân bay nước ngoài, ám chỉ tới hoạt động của tàu sân bay Mỹ tại Thái Bình Dương hay Biển Đông.

Trung Quốc rất kín tiếng đối với tàu sân bay do nước này chế tạo. Mãi đến hồi đầu năm 2016, Bắc Kinh mới thừa nhận đang đóng tàu này.

Theo chuyên gia quân sự Trung Quốc Cao Weidong, tàu mới có tháp chỉ huy, điều khiển các hoạt động trên sân bay, và được trang bị radar cực mạnh. So với tàu Liêu Ninh, tàu sân bay mới có tốc độ nhanh hơn, vũ khí và thiết bị điện tử có thể được kích hoạt trong thời gian ngắn.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết việc thiết kế và đóng tàu sân bay nội địa đầu tiên dựa trên kinh nghiệm có được từ việc tân trang sửa chữa Liêu Ninh. Tàu sân bay đang đóng có thể tiếp nhận và chuyên chở nhiều chiến đấu cơ J-15 và các máy bay khác.

Xem thêm video:

[mecloud]KGWOdDZQfW[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lắp ráp