Tin mới

Trung Quốc: Chặt cụt chân lạc đà để đi ăn xin

Thứ ba, 21/10/2014, 17:05 (GMT+7)

Lạc đà, thậm chí với một số con bị cố ý gây thương tật, đang bị những\nngười ăn xin ở Trung Quốc tàn nhẫn lợi dụng để kiếm lời.

Lạc đà, thậm chí với một số con bị cố ý gây thương tật, đang bị những người ăn xin ở Trung Quốc tàn nhẫn lợi dụng để kiếm lời.


Trước đây, các nhóm ăn xin ở Trung Quốc thường lợi dụng trẻ em và người già, cố tình bẻ gãy chân tay họ, biến họ thành người tàn tật và phải ra đường ăn xin để mang tiền về cho các ông trùm.

Gần đây, trên các trang mạng lại xuất hiện rất nhiều bức ảnh về những chú lạc đà bị đối xử tàn bạo để lay động tình thương của dân chúng và thu lợi về cho những nhóm ăn xin này.

Theo tin tức từ website guancha.cn, những con lạc đà với thương tật rõ ràng xuất hiện ở các thành phố lớn như Quảng Châu, Thâm Quyến, Ôn Châu, Thiệu Hưng, Hạ Môn, Phúc Châu, Cửu Giang và Hợp Phì... của Trung Quốc.

Chú lạc đà bị chặt cụt chân bị những người ăn xin kéo lê khắp đường phố

Mới đây nhất là ở thành phố Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến. Trang Nhân dân Nhật báo vào ngày 19/10 viết, hai người đàn ông mặc quần áo rách rưới, một trẻ một già, dắt một con lạc đà và xin tiền người qua đường.

Khi cảnh sát tới nơi, họ thấy chú lạc đà không có móng, trên mình đầy vết thương và các chân bị cố tình chặt cụt.

Một nhân chứng cho biết, nhóm người ăn xin xuất hiện ở Phúc Châu đã được vài tháng. Một bài viết từ cổng thông tin của thành phố (fznews.com.cn) vào tháng 4 cho biết, hai người ăn xin kiếm được hàng trăm NDT chỉ trong 2-3 giờ.

Trước đây, người ta đã nhìn thấy một người ăn xin dắt nó qua đường. Con lạc đà được đưa đến một sở thú, tuy nhiên, nó đã quay về chỉ vài ngày sau đó.

Trang Fuzhou Evening News cho biết, cảnh sát đã bắt đầu điều tra vụ việc và những vết thương tật của con lạc đà. Tuy nhiên, những người ăn xin dường như tránh được trừng phạt bởi rất khó để tìm được bằng chứng cho thấy họ đã gây ra những vết thương độc ác đó.

Theo Chi MK (China.org.cn/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chặt cụt chân