Tin mới

Trung Quốc khen Lương Chấn Anh vì nỗ lực "ngăn cản phong trào độc lập"

Thứ bảy, 24/12/2016, 09:43 (GMT+7)

Mới đây, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã khen ngợi nỗ lực của lãnh đạo Hong Kong trong việc ngăn chặn phong trào đòi độc lập của phần lãnh thổ này.

Mới đây, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã khen ngợi nỗ lực của lãnh đạo Hong Kong trong việc ngăn chặn phong trào đòi độc lập của phần lãnh thổ này.

Tân Hoa xã đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây đã lên tiếng "khen ngợi" Đặc khu trưởng Hong Kong, ông Lương Chấn Anh trong cuộc gặp tại Trung Nam Hải hôm qua 23/11.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây đã lên tiếng "khen ngợi" Đặc khu trưởng Hong Kong, ông Lương Chấn Anh trong cuộc gặp tại Trung Nam Hải hôm qua 23/11. Ảnh: Tân Hoa xã

"Chính quyền trung ương hết lòng ủng hộ chính quyền đặc khu khi hạn chế các hoạt động đòi tách Hong Kong khỏi đại lục", ông Tập nói.

Ông Tập cũng đánh giá cao của việc thực hiện Chính sách "một quốc gia, hai chế độ" của Hong Kong. Tập Cận Bình thừa nhận, "không phải mọi thứ đều thuận buồm xuôi gió, vẫn có những khó khăn xảy ra". Tuy nhiên, theo Tân Hoa xã, ông Tập không giải thích gì khi phát biểu điều này.

Theo SCMP, ông Lương Chấn Anh cho biết, các nhà lãnh đạo Trung Quốc yêu cầu ông phải đảm bảo việc chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm.

Đầu tháng 12 vừa qua, ông Lương tuyên bố sẽ không tái tranh cử trong cuộc bầu cử theo hình thức bỏ phiếu. Nhiều người dân tỏ ra ngạc nheien trước tuyên bố này của ông Lương.

Sau khi thông tin ông Lương không tái tranh cử, ông Tập khẳng định Trung Quốc tôn trọng quyết định trên và khen ngợi những nỗ lực của ông Lương trong vai trò người đứng đầu chính quyền đặc khu thời gian qua.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news