Tin mới

Trung Quốc làm đường bộ riêng cho người "nghiện" điện thoại

Thứ ba, 16/09/2014, 10:46 (GMT+7)

Để tránh rắc rối đâm sầm vào người khác khi họ vừa đi vừa “dán mắt” vào màn hình điện thoại, một thành\nphố của Trung Quốc đã tìm ra giải pháp: Chia phần đường đi bộ thành hai làn, một\ncho những người sử dụng điện thoại, và làn còn lại dành cho những người không sử\ndụng.

Để tránh rắc rối đâm sầm vào người khác khi họ vừa đi vừa “dán mắt” vào màn hình điện thoại, một thành phố của Trung Quốc đã tìm ra giải pháp: Chia phần đường đi bộ thành hai làn, một cho những người sử dụng điện thoại, và làn còn lại dành cho những người không sử dụng.

Vỉa hè trên con phố đông đúc của Trung Quốc đã được chia làm hai làn, một làn dành riêng cho người thích vừa đi vừa sử dụng điện thoại.

Phần đường đi bộ ở thành phố Chongqing, phía tây nam Trung Quốc dài 50 m và rộng 3m được sơn cảnh báo màu trắng trên nền đất.

Phát ngôn viên của đội sáng tạo ra ý tưởng này, bà Long Cheng nói rằng, các làn đường đi bộ nhắc nhở các du khách không vừa đi vừa sử dụng điện thoại. “Đó là hành động nguy hiểm”, bà nói.

Con đường còn được gọi là “yangrenjie” hay đường dành cho khách nước ngoài, là địa điểm thu hút du khách nổi tiếng của thành phố bởi nó sở hữu kiến trúc phương tây và một công viên vui chơi gần đó.

Tuy nhiên, không phải khách bộ hành nào cũng tán thành sáng kiến này.

China Daily trích lời Xing Xing nói: “Loại đường đi bộ này không phải là một giải pháp tận gốc và có thể là một sự chiều chuộng cho những người nghiện điện thoại di động, và nó có thể mang đến những rắc rối khác trong tương lai.”

Ước đoán, số lượng người dùng Smartphone ở Trung Quốc sẽ vượt quá 500 triệu người trong năm nay, theo tin tức từ báo.
Chi MK (Nguồn: CNN)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news