Tin mới

Trung Quốc ngang nhiên khánh thành thư viện trên đảo Phú Lâm

Thứ sáu, 22/04/2016, 14:58 (GMT+7)

Trung Quốc ngang nhiên mở thư viện công trong khuôn viên một trường học xây dựng trái phép trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam.

Trung Quốc ngang nhiên mở thư viện công trong khuôn viên một trường học xây dựng trái phép trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam. 

Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, thư viện được khánh thành vào ngày hôm qua 21/4. Thư viện nằm trong khuôn viên một trường được Trung Quốc xây dựng trái phép tại quần đảo Hoàng Sa hồi tháng 11 năm ngoái. Hiện nay, ngôi trường đang tiếp nhận 28 học sinh ở tuổi mầm non tiểu học và 10 giáo viên.

Cũng trong ngày hôm qua, Tập đoàn Xuất bản Trung Quốc đã ký thỏa thuận xây dựng và quản lý thư viện, đồng thời quyên tặng 13.000 đầu sách với trị giá 300.000 NDT cho trường học chứa thư viện nêu trên.

Thư viện khánh thành ngày 21.4 là thư viện đầu tiên của Trung Quốc tại cái gọi là "thành phố Tam Sa" 

Theo thỏa thuận, thư viện sẽ được đặt tạ khuôn viên trường cho đến khi địa điểm chính thức được xây dựng.

Đây là thư viện đầu tiên được Trung Quốc xây dựng sau khi cái gọi là "thành phố Tam Sa" được nước này lập nên trái phép từ tháng 7/2012 với mục đích là thấu tóm Biển Đông.

Trong một diễn biến có liên quan,Trung Quốc hôm qua đã gián tiếp xác nhận việc nước này phóng thử tên lửa có tầm bắn xa nhất thế giới, đồng thời cũng đã đẩy binh lính áp sáp biên giới với Triều Tiên sau khi có thông tin chính quyền Bình Nhưỡng đang có những động thái chuẩn bị cho lần thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5.

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news