Tin mới

Trung Quốc nói gì khi Dalai Lama gặp Trump?

Thứ năm, 24/11/2016, 10:31 (GMT+7)

Mới đây, Trung Quốc đã lên tiếng về tuyên bố sẽ gặp gỡ Tổng thống mới đắc cử Donald Trump của lãnh tụ tinh thần lưu vong Tây Tạng Dalai Lama.

Mới đây, Trung Quốc đã lên tiếng về tuyên bố sẽ gặp gỡ Tổng thống mới đắc cử Donald Trump của lãnh tụ tinh thần lưu vong Tây Tạng Dalai Lama.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng mới đây đã lên tiếng cáo buộc việc thủ lĩnh tinh thần lưu vong Tây Tạng Dalai Lama đi khắp thế giới và gặp gỡ những lãnh đạo quốc tế là “âm mưu gây tổn hại đến mối quan hệ ngoại giao giữa các nước này với Trung Quốc”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng. Ảnh: Đa Chiều 

Ông Cảnh Sảng nhấn mạnh, Bắc Kinh “hy vọng cộng đồng quốc tế nhìn rõ động cơ của Dalai Lama và có những hành động cụ thể trong các vấn đề liên quan đến khu vực này”.

Khi được hỏi về bầu cử Mỹ, Dalai Lama cho biết, “đối với tôi, Mỹ vẫn là quốc gia hàng đầu về tự do, tôi nghĩ Mỹ đang trải qua nhiều vấn đề và tôi sẽ sớm đến gặp tân Tổng thống của họ”. Dalai Lama nói ông không quá bận tâm về những phát ngôn gây tranh cãi trong cuộc bầu cử vì cho rằng “các ứng viên có sự tự do để bày tỏ quan điểm và trách nhiệm khi đắc cử là phải vạch ra tầm nhìn và hành động dựa trên thực tế”.

Hiện, nhóm chuyển gia quyền lực của Tổng thống đắc cử Trump chưa đưa ra bình luận gì về chuyến thăm lần này.

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama từng 4 lần đón tiếp Dalai Lama đến Nhà Trắng trong hai nhiệm kỳ của ông. Trung Quốc cũng vô cùng tức giận trước cuộc gặp gỡ này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Dalai Lama Trump