Tin mới

Trung Quốc: Ông trùm tập đoàn xe hơi nhà nước bị điều tra tham nhũng

Thứ sáu, 26/12/2014, 14:28 (GMT+7)

Tổng giám đốc  của Đông Phong, tập đoàn xe hơi lớn thứ hai Trung Quốc, vừa bị Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc (CCDI) thông báo điều tra ông Nhậm vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", thuật ngữ dùng để chỉ tham nhũng.

Cựu Tổng giám đốc của Đông Phong, tập đoàn xe hơi lớn thứ hai Trung Quốc, vừa bị Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc (CCDI) thông báo điều tra ông Nhậm vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", thuật ngữ dùng để chỉ tham nhũng.

 

Đông Phong, tập đoàn xe hơi thứ hai của Trung Quốc loan báo “đình chỉ chức vụ” Tổng giám đốc của ông Nhậm Dũng. Lãnh đạo doanh nghiệp này bị chính quyền Trung Quốc điều tra về các hành vi hối lộ mà thuật ngữ chính thức gọi là “vi phạm kỷ luật”.

Cùng ngày, phát ngôn viên của tập đoàn ô tô Đông Phong, thuộc sở hữu nhà nước, đã xác nhận cựu phó bí thư đảng ủy tập đoàn Nhậm Dũng đang bị CCDI điều tra và từ chối bình luận thêm.

South China Morning Post cho biết, hiện không thể liên lạc được với ông Nhậm.

Đông Phong là một công ty quốc doanh Trung Quốc và là đối tác liên doanh địa phương của các tập đoàn xe lớn như Peugeot SA, HondaNissan.

Đại diện tập đoàn Đông Phong cho hay một quan chức khác của tập đoàn này cũg đã bị điều tra vì tình nghi tham nhũng hồi tuần trước.

Ông Nhậm Dũng, cựu lãnh đạo tập đoàn ô tô Đông Phong

Các cuộc điều tra trên nằm trong chiến dịch chống tham nhũng do CCDI lãnh đạo.

Hiện các tập đoàn xe hơi Trung Quốc khác do Nhà nước kiểm soát như liên doanh Đức-Trung Volkswagen-FAW cũng đang bị chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để ý đến.

Hồi tháng 9, một cựu lãnh đạo cấp cao của tập đoàn FAW, đối tác Trung Quốc của tập đoàn Volkswagen AG và Toyota, cũng trở thành đối tượng trong cuộc điều tra về tội danh nhận hối lộ.

Cổ phiếu của Đông Phong đã ngừng giao dịch hôm 25/12 do kì nghỉ giáng sinh.

Hôm 22/12, cựu giám đốc của Văn phòng Trung ương đảng Cộng sản và được biết đến như trợ lý thân cận của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, ông Lệnh Kế Hoạch đã cơ quan chức năng điều tra về hành vi tham nhũng.

Ông Lệnh Kế Hoạch hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương nhân dân (Chính Hiệp) Trung Quốc, đồng thời là Trưởng ban Mặt trận Thống nhất của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

 

Theo Yên Yên (South Chian Morning Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tập đoàn