Tin mới

Trung Quốc phát hiện bánh trung thu 10 năm không hỏng

Thứ hai, 21/09/2015, 10:10 (GMT+7)

Một gia đình sống tại Hàng Châu, Trung Quốc vừa qua đã chia sẻ hộp bánh trung thu họ bỏ quên từ 10 năm trước nhưng không hề có dấu hiệu hư hỏng.

Một gia đình sống tại Hàng Châu, Trung Quốc vừa qua đã chia sẻ hộp bánh trung thu họ bỏ quên từ 10 năm trước nhưng không hề có dấu hiệu hư hỏng.

Theo tin tức trên Sina, hộp bánh mà gia đình ông Fang tìm thấy gồm 6 chiếc, đặt trong lớp vỏ màu vàng và đỏ rất sang trọng. Nhìn bên ngoài, hộp bánh không có gì khác lạ, nhưng khi xem kỹ, ông Fang mới sửng sốt. Ngày sản xuất được đề trong hộp là "3/9/2005” và hạn sử dụng của bánh là 30 ngày.

Hộp bánh trung thu để suốt 10 năm nhưng trông vẫn như mới. Ảnh: Sina.

Theo lời kể của ông Fang, hộp bánh trung thu này được gia đình ông mua từ 10 năm trước, tuy nhiên, do lúc đó bận chuyển nhà nên họ để quên hộp bánh trong tủ của gara ô tô.

Gia đình ông vô cùng sốc khi đã 10 năm trôi qua, những chiếc bánh vẫn còn nguyên vẹn, màu vỏ bánh vẫn gần như mới. Cắt thử một lát ra ăn, ông Fang cũng không thấy mùi vị của bánh có gì lạ.

Chiếc bánh không có dấu hiệu ôi thiu. Ảnh: Sina.

Một chuyên gia cho rằng bánh trung thu để 10 năm không hỏng, có thể là do dùng quá nhiều chất bảo quản, tuy nhiên để khẳng định nguyên nhân, vẫn phải xét nghiệm cẩn thận mới biết chính xác được.

Khi liên lạc theo thông tin về nhà sản xuất trên bao bì là khách sạn Tây Tử ở Chiết Giang nhưng họ không nhận được câu trả lời rõ ràng.

Giấy tiêu chuẩn chất lượng được dán bên ngoài hộp bánh ghi rõ hạn sử dụng trong 30 ngày tính từ ngày sản xuất. Ngày sản xuất được ghi là 3/9/2005. 

Thông thường, các nhà sản xuất được phép sử dụng chất bảo quản cho bánh trung thu nhưng phải tuân theo các tiêu chuẩn an toàn nhất định.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chất bảo quản