Tin mới

Trung Quốc phóng thử tên lửa có tầm bắn xa nhất thế giới

Thứ năm, 21/04/2016, 09:17 (GMT+7)

Các quan chức giấu tên phía Mỹ cho biết, Trung Quốc đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo có tầm bắn xa nhất thế giới DF-41.

Các quan chức giấu tên phía Mỹ cho biết, Trung Quốc đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo có tầm bắn xa nhất thế giới DF-41. Tên lửa này chỉ mất 30 phút để đạt tới tầm bắn tối đa 12.000 km.

Theo Washington Free Beacon đưa ngày 19/4, vụ phóng tên lửa này diễn ra vào ngày 12/4 và bị phát hiện bởi các vệ tinh quân sự của Mỹ. Các quan chức Lầu Năm Góc không nêu rõ địa điểm cụ thể diễn ra vụ phóng thử nêu trên.

Tên lửa Dongfeng-41 của Trung Quốc. Ảnh: miercn.com

Cũng theo tiết lộ nêu trên, tên lửa được phóng trên một xe chuyên dụng. Đây được cho là vụ phòng tên lửa DF-41 lần thứ 7 của phía Bắc Kinh.

Chuyên gia Mỹ nhận định, Đông Phong 41 (DF-41) là mối đe dọa chiến lược đáng lo ngại vì nó lớn hơn các loại tên lửa khác với khối lượng lên đến 80 tấn và có khả năng mang theo 6-10 đầu đạn hạt nhân.

Vụ thử tên lửa được cho là trùng với thời điểm tướng Phạm Trường Long-phó chủ tịch quân ủy trung ương Trung Quốc đến thăm trái phép Đá Chữ Thập tại quần đảo Trường Sa (thuộc quyền sở hữu của Việt Nam). Đây cũng là thời điểm trước chuyến thăm BỘ trưởng Quốc phòng Mỹ đến tàu sân bay USS John C. Stennis tại Biển Đông.

Trước đó, quân đội Trung Quốc đã từng bí mật thử tên lửa loại này vào hôm 5/12/2015.

Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news