Tin mới

Trung Quốc rò rỉ thông tin tuyệt mật về kế hoạch đóng tàu sân bay

Thứ bảy, 08/08/2015, 10:52 (GMT+7)

Trung Quốc đang chế tạo tàu sân bay "chính chủ" và có thể sẽ là tàu sân bay nguyên tử.

Trung Quốc đang chế tạo tàu sân bay "chính chủ" và có thể sẽ là tàu sân bay nguyên tử.

Hãng DefenceTalk đưa tin, mới đây tài liệu nội bộ của Công ty Đóng tàu Trung Quốc China Shipbuilding Industry Corporation đã bị tiết lộ cho báo chí, trong đó nói rằng hướng hoạt động ưu tiên của Công ty này là đóng tàu đóng tàu ngầm nguyên tử và tàu sân bay.

Ngoài ra, tài liệu này cũng khẳng định trong hướng hoạt động này đang đạt được những tiến bộ đáng kể.

Trong tài liệu mà các phương tiện truyền thông đại chúng Đài Loan dịch từ tiếng Trung Quốc khẳng định:

“Các phương hướng đóng tàu sân bay và tàu ngầm nguyên tử của TQ" đang được triển khai thuận lợi với những kết quả hết sức khả quan”. Tài liệu còn chứa thông tin cho rằng, tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc có thể là nguyên tử.

Giới chức Trung Quốc đang rất chú trọng tăng cường sức mạnh của đội tàu sân bay.

Tháng 1/2014, các phương tiện truyền thông đại chúng Trung Quốc dẫn nguồn tin từ quan chức chính thức Trung Quốc nói rằng, Trung Quốc đã bắt đầu đóng tàu sân bay thứ hai tại thành phố Đại Liên và dự định đóng tất cả không ít hơn 4 chiếc.

Sau đó, các thông tin này nhanh chóng bị loại bỏ bởi nhà kiểm duyệt Trung Quốc. Đến thời điển hiện tại, Trung Quốc đang sở hữu tàu sân bay phi nguyên tử Liêu Ninh mua lại của Ukraine năm 1998.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Mỹ cho rằng, Bắc Kinh có thể tự đóng tàu sân bay trong vòng 15 năm tới.

Theo tài liệu của Lầu Năm Góc, khác với tàu sân bay Liêu Ninh, tàu sân bay mới sẽ có nhiều tính năng vượt trội hơn và được trang bị thiết bị phóng máy bay trên khoang hiện đại, qua đó nâng cao sức mạnh tấn công của Hải quân Trung Quốc ở những vùng biển ngoài khơi.

Chuyên gia quân sự Vasily Kashin thuộc Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ của Nga cho rằng, hiện nay chúng tôi (Nga) biết Trung Quốc có kế hoạch chế tạo tàu sân bay được trang bị bệ phóng máy bay hiện đại và các thành phần chính của tàu hiện đang được sản xuất và hoàn thành thiết kế.

Nguyễn Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news