Tin mới

Báo Trung Quốc rộn ràng đưa tin kỷ niệm Quốc khánh

Thứ tư, 01/10/2014, 11:40 (GMT+7)

Hôm nay (1/10), Trung Quốc kỷ niệm lần thứ 65 ngày thành lập\nnước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Một loạt hãng tin tức, truyền thông Trung Quốc đã đồng loạt đưa tin về sự\nkiện quốc gia này.

Hôm nay (1/10), Trung Quốc kỷ niệm lần thứ 65 ngày thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Một loạt hãng tin tức, truyền thông Trung Quốc đã đồng loạt đưa tin về sự kiện quốc gia này.

Trên trang web của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (viết tắt là CCTV)

 Trung Quốc cũng chào đón "Ngày Kỷ niệm liệt sĩ" (30/9) đầu tiên

 

Chủ tịch Tập Cận Bình phát biểu tại lễ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 65 của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (1/10/1949) ở Đại lễ đường Nhân dân, trên hãng thông tấn NN Xinhua của Trung Quốc.

Theo Xinhua, Thủ tướng Lý Khắc Cường cùng các quan chức, cựu quan chức cấp cao của Trung Quốc và khoảng 3.000 người ở trong nước cũng như nước ngoài đã tham dự buổi lễ.

Chủ tịch Tập Cận Bình nói: "Chúng ta phải đứng vững với nhân dân.

Chúng ta sẽ luôn luôn bắt nguồn và hướng đến việc thực hiện, đảm bảo và phát triển những lợi ích căn bản của đại đa số người dân."

Trong bài phát biểu của mình, ông Tập kêu gọi sự tăng cường đoàn kết trong đảng Cộng sản (CPC), nhấn mạnh rằng CPC cần phải củng cố sự hợp tác với các bên và duy trì mối quan hệ gắn bó với nhân dân. Ông khẳng định CPC là chìa khóa cho sự thành công của Trung Quốc.

Lễ thượng cờ kỷ niệm ngày Quốc khánh lần thứ 65 của Trung Quốc trên trang mạng phổ biến Sina

Lễ thượng cờ đã diễn ra tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc với sự tham gia của 10.000 người

Người dân Trung Quốc hân hoan chào mừng ngày Quốc khánh

Các quan chức đã tham gia vào buổi hòa nhạc kỷ niệm ngày Quốc khánh của Trung Quốc. Gồm có: Chủ tịch Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Quốc Cường và rất nhiều quan chức cấp cao khác. Buổi hòa nhạc có chủ đề "Giấc mơ vinh quang và Trung Quốc đẹp tươi"

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tôn vinh quảng bá đoàn kết dân tộc của đất nước vào ngày 29/9

Lễ kỷ niệm Quốc khánh Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh các các cuộc biểu tình liên tục bùng nổ gây chấn động ở Hong Kong, với sự tham gia của hàng chục nghìn người dân Hong Kong kéo dài trong hơn một tuần qua. Phong trào nhằm phản đối các quy định mới về bầu cử của Trung Quốc tại đặc khu hành chính. Đạn hơi cay đã được sử dụng.

Theo Chi MK (Nguồn: CCTV, Xinhua, Sina/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news