Tin mới

Olympic hóa 'ao làng' SEA Games: Võ sĩ Nhật Bản bị đánh đến ngồi xe lăn, vẫn được trọng tài xử thắng

Thứ tư, 04/08/2021, 14:05 (GMT+7)

Tưởng chừng như vấn đề xử ép, không công nhận kết quả chỉ có ở những "ao làng" như kiểu SEA Games. Hóa ra tại Olympic, các VĐV cũng phải chịu tình cảnh tương tự. Mới đây nhất, một võ sĩ môn boxing người Nhật Bản đã được hưởng ưu ái.

Thể thao là sân chơi đòi hỏi sự công bằng tuyệt đối 100%. Càng ở những đấu trường mang tầm cỡ thế giới như Olympic, sự công bằng càng được đòi hỏi đến mức tuyệt đối. Thế nhưng Thế vận hội Tokyo năm nay vẫn có những tình huống khiến các VĐV cảm thấy vô cùng bất công.

Cụ thể, trong trận tứ kết ở môn Boxing hạng ruồi (48 - 52kg), võ sĩ người Colombia Yuberjen Martinez đã có cuộc so găng với tay đấm của nước chủ nhà, Ryomei Tanaka. 

Trong cuộc đối đầu này, võ sĩ người Colombia hoàn toàn áp đảo đối thủ. Trong hiệp đấu đầu tiên, võ sĩ Nhật Bản Tanaka liên tục chịu hàng loạt những cú đấm từ đối phương. Thậm chí Tanaka còn bị rách mí mắt sau pha ra đòn chuẩn xác của đối thủ. 

Olympic hóa 'ao làng' SEA Games: Võ sĩ Nhật Bản bị đánh đến ngồi xe lăn, vẫn được trọng tài xử thắng - Ảnh 1

Sự lấn lướt và những cú đấm với sát thương rất cao luôn là điều được Martinez tung ra trong suốt 3 hiệp đấu với tay đấm của nước chủ nhà. Theo dõi cuộc so găng này, các khán giả đều nghĩ rằng phần thắng chắc chắn sẽ thuộc về VĐV của đoàn thể thao Colombia. 

Olympic hóa 'ao làng' SEA Games: Võ sĩ Nhật Bản bị đánh đến ngồi xe lăn, vẫn được trọng tài xử thắng - Ảnh 2

Ngay cả biểu hiện của võ sĩ Nhật Bản cũng đã thể hiện điều đó. Khi chờ đợi kết quả, Tanaka còn quỵ gối xuống sàn, không thể đứng vững. Thế nhưng các trọng tài lại đưa ra kết quả vô cùng khó tin với chiến thắng thuộc về võ sĩ của Nhật Bản. Anh được chấm điểm với tỉ số 4-1. Trong số 5 trong tài chấm điểm trận này, chỉ có 1 trọng tài người Australia chấm điểm thắng cho Martinez, còn lại đều cho điểm tay đấm nước chủ nhà cao hơn.

Olympic hóa 'ao làng' SEA Games: Võ sĩ Nhật Bản bị đánh đến ngồi xe lăn, vẫn được trọng tài xử thắng - Ảnh 3

Việc lọt vào bán kết giúp Tanaka chắc chắn đem về cho đoàn thể thao Nhật Bản một tấm huy chương. Theo luật thi đấu, các võ sĩ thua ở bán kết sẽ nhận được HCĐ mà không cần thi đấu trận tranh hạng 3.

Màn xử lý như "ao làng" SEA Games này còn được tô điểm bởi hình ảnh Tanaka rời sân đấu trên chiếc xe lăn. VĐV của Nhật đã gặp chấn thương nặng và không thể tự bước đi.

Olympic hóa 'ao làng' SEA Games: Võ sĩ Nhật Bản bị đánh đến ngồi xe lăn, vẫn được trọng tài xử thắng - Ảnh 4

Còn với Martinez, tay đấm này rất bức xúc khi nghe kết quả. Anh cho rằng trọng tài đã cho điểm không chính xác và đòi sự cồng bằng trong một sân chơi lớn như Olympic. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news