Tin mới

Cách làm món khoai tây chiên kiểu Bỉ nổi tiếng thế giới mùa Olympic

Thứ bảy, 31/07/2021, 16:33 (GMT+7)

Khoai tây chiên là món ăn phổ biến, được nhiều người trẻ yêu thích. Nhưng ít người biết rằng món ăn này có nguồn gốc từ Bỉ.

Để làm món khoai tây chiên kiểu Bỉ, người ta phải chiên ngập dầu khoai tây 2 lần. Lần thứ nhất nhằm mục đích để khoai chín và lần thứ hai giúp khoai có màu vàng rộm bắt mắt. Việc chiên khoai tây 2 lớp nhằm giữ độ mềm và vị thơm của khoai tây tươi.

Ảnh: Lost At E Minor
Ảnh: Lost At E Minor

Khoai tây chiên kiểu Bỉ thường được cắt miếng to, cắn ngập răng, đều nhau, sau đó ngâm qua nước muối và để ráo. Khoai tây chiên sau khi thành phẩm sẽ được xóc muối để có vị mặn đặc trưng, kế tiếp, người Bỉ sẽ phủ thật nhiều sốt mayonnaise lên trên mỗi miếng khoai tây rồi mới thưởng thức.

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

Khoa tây chiên thường được đựng trong khay giấy, gói giấy, vừa để thấm dầu, vừa để đảm bảo độ giòn ngon. Ít ai biết rằng khoai tây chiên xuất phát từ Bỉ. Ban đầu chỉ là món ăn nhanh của người địa phương, sau này, khoai tây chiên đã trở thành món ăn đường phố phổ biến khắp châu Âu.

Ảnh: Departures
Ảnh: Departures

Tại quê hương của món khoai tây chiên này thậm chí còn có một bảo tàng khoai tây. Bảo tàng Friet Museum tại thành phố Bruges, tái hiện toàn bộ quá trình sản xuất món khoai tây chiên, từ máy móc đến thiết bị thu hoạch, trồng trọt, chế biến,..

Ảnh: Culture Trip
Ảnh: Culture Trip

Khách tham quan có thể nếm thử khoai tây chiên và các loại nước sốt khác nhau, ăn kèm khoai tây chiên cùng thịt viên và thịt bò hầm,.. Bảo tàng rộng đến mức phải tham quan mất khoảng 45 phút với giá vé 6 euro cho người lớn và 4 euro cho trẻ em.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news