Tin mới

Trung vệ cao 1m87, ghi bàn như tiền đạo lọt vào 'mắt xanh' của HLV Troussier

Thứ năm, 25/05/2023, 18:25 (GMT+7)

Trung vệ Lê Văn Hùng thi đấu ấn tượng trong màu áo Quảng Nam tại giải hạng Nhất. Anh sẽ là nhân tố đầy hứa hẹn cho ĐT Việt Nam.

Trung vệ Lê Văn Hưng đang gây ấn tượng mạnh trong màu áo CLB Quảng Nam tại giải hạng Nhất QG 2023. Cầu thủ sinh năm 2000 đóng góp 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Qua đó, giúp đội chủ sân Tam Kỳ có cú lội ngược dòng ấn tượng, đánh bại Bình Thuận với tỷ số 3-1.

Trước đó, Văn Hưng cũng từng ghi 2 bàn thắng quan trọng cho Quảng Nam FC trong trận thắng SLNA ở Cup QG và Hòa Bình FC tại giải hạng Nhất đầu mùa giải. Đáng chú ý, không nhiều người tin tác giả của cú “xe đạp chổng ngược” vào lưới SLNA là một trung vệ chứ không phải một cầu thủ tấn công.

Trung vệ Lê Văn Hưng thi đấu ấn tượng trong màu áo Quảng Nam
Trung vệ Lê Văn Hưng thi đấu ấn tượng trong màu áo Quảng Nam

Với thể hình lý tưởng khi có chiều cao 1m87, Văn Hưng không chỉ phòng ngự tốt mà còn rất lợi hại trong những tình huống không chiến khi tham gia tấn công. Trung vệ này đã ghi 4/5 bàn thắng cho Quảng Nam từ đầu mùa giải trên mọi đấu trường. Đây có thể coi là hiệu suất đáng mơ ước với ngay cả những tiền đạo thực thụ.

Lê Văn Hưng là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Đà Nẵng. Anh từng chơi cho Khánh Hòa trước khi đến với Quảng Nam FC ở mùa giải 2023. ĐT Việt Nam chuẩn bị đá giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023. Đoàn quân của HLV Troussier đang rất thiếu những trung vệ có khả năng công thủ toàn diện.

Dù đã quá tuổi để thi đấu cho các đội trẻ U22 hay U23 nhưng với những gì đã thể hiện ở các vòng đấu gần đây, Lê Văn Hưng hoàn toàn có cơ hội được góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam ở đợt tập trung vào tháng 6 tới.

HLV Troussier rất muốn làm mới ĐT Việt Nam
HLV Troussier rất muốn làm mới ĐT Việt Nam

HLV Troussier cùng các cộng sự liên tục đi dự khán các trận đấu ở V-League và giải hạng Nhất Quốc Gia. Trung vệ trẻ tiềm năng Lê Văn Hưng có thể là một lựa chọn không tồi đối với nhà cầm quân người Pháp, nhất là trong bối cảnh những trụ cột nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam gồm Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng đều đã sa sút khá nhiều và HLV Troussier cần phải làm mới hàng thủ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news