Tin mới

Trung vệ của 'lò' HAGL khiến đối thủ choáng váng vì một điều?

Thứ sáu, 29/07/2022, 22:59 (GMT+7)

Được biết, các cầu thủ U16 Singapore không khỏi sốc khi thấy trung vệ của U16 Việt Nam - Đinh Quang Kiệt.

Ở giải U16 Đông Nam Á, ngoài chủ nhà U16 Indonesia, U16 Việt Nam và U16 Singapore là những đội đầu tiên đến địa điểm thi đấu Yogyakarta nhằm chuẩn bị cho giải đấu. Thật tình cờ trước khi đọ sức với nhau vào ngày 31/7, hai đội cũng đã di chuyển cùng một chuyến bay đến Indonesia.

Sau chuyến bay là khoảng thời gian lấy hành lý, các cầu thủ Singapore bày tỏ sự bất ngờ khi chứng kiến thể hình của cầu thủ U16 Việt Nam. Cụ thể là trường hợp của Đinh Quang Kiệt. Các cầu thủ Singapore (với chiều cao trung bình khoảng 1m73) ngỡ ngàng khi chứng kiến trung vệ cao gần 1m90 của trung vệ U16 Việt Nam.

Trung vệ Định Quang Kiệt sở hữu chiều cao khủng. Ảnh: Internet
Trung vệ Định Quang Kiệt sở hữu chiều cao khủng. Ảnh: Internet

Một thông tin khác liên quan đến U16 Việt Nam, đó là đội đã bước vào tập luyện trong ngày hôm nay (29/7). Do chưa quen trở lại với khung giờ nên một vài cầu thủ U16 Việt Nam đã tới muộn so với các thầy và đồng đội.

Ngay lập tức, trợ lý Nguyễn Quang Hải đã nhắc nhở các cầu thủ trẻ cần chú ý về mặt thời gian, nhằm tránh ảnh hưởng đến tập thể cũng như đảm bảo tiến độ, chất lượng cho buổi tập luyện. Sau đó, các cầu thủ bị phạt hít đất 10 cái.

Trong buổi sáng cùng ngày, U16 Việt Nam cũng đã gặp gỡ thành viên BTC U16 Đông Nam Á 2022. Những quy định, khuyến cáo về án kỷ luật khi thi đấu hay có những hành vi tham gia vào dàn xếp tỷ số đã được đại diện giải đấu chia sẻ, trao đổi. Thông qua đây, BTC giải hy vọng các cầu thủ trẻ hiểu và tránh xa những tiêu cực trong bóng đá.

U16 Việt Nam tập luyện tại Indonesia. Ảnh: VFF
U16 Việt Nam tập luyện tại Indonesia. Ảnh: VFF

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cùng các cộng sự cũng chú ý đến từng động tác tập của học trò. Ông yêu cầu họ phải tập đúng động tác, tránh sai tư thế. Thậm chí, một thủ môn của U16 Việt Nam vì tập không đúng như yêu cầu mà đã phải thực hiện đến 2 lần các động tác theo đúng hướng dẫn, chỉ bảo của trợ lý thể lực.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn chú ý đến từng động tác của học trò: Ảnh: VFF
HLV Nguyễn Quốc Tuấn chú ý đến từng động tác của học trò: Ảnh: VFF

Theo lịch thi đấu, U16 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U16 Singapore (31/7), U16 Philippines (3/8) và U16 Indonesia (6/8). Trong lịch sử, U16 Việt Nam đã 3 lần vô địch Đông Nam Á vào các năm 2006, 2010 và 2017. Về thể thức, 3 đội đứng đầu 3 bảng và đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ giành quyền vào vòng bán kết. 

Vào lúc 15h00 ngày 31/7, U16 Việt Nam sẽ gặp U16 Singapore. HLV Nguyễn Quốc Tuấn đặt mục tiêu giành 3 điểm nhằm tạo sự khởi đầu thuận lợi trong cuộc cạnh tranh tại bảng A.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news