Tin mới

Trung vệ U22 Thái Lan nhận 'gạch đá' vì vứt bỏ huy chương và linh vật SEA Games 32

Thứ năm, 18/05/2023, 16:24 (GMT+7)

Trung vệ Jonathan Khemdee của U22 Thái Lan có hành động không đẹp sau trận chung kết SEA Games 32 và phải nhận nhiều chỉ trích.

Trong trận chung kết đối đầu U22 Indonesia, Jonathan Khemdee thi đấu vô cùng thất vọng, mắc sai lầm trong 2 bàn thua đầu tiên của U22 Thái Lan. Đến hiệp phụ, anh bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ hai, đẩy đội bóng xứ chùa vàng vào thế khó khăn và nhận thất bại chung cuộc 2-5. 

Chưa dừng lại, sau khi trận đấu kết thúc và nhận huy chương bạc cùng linh vật, Khemdee không giữ mà ném thẳng lên khán đài. Hành động của cầu thủ 21 tuổi khiến nhiều CĐV Thái Lan tỏ ra bức xúc vì không tôn trọng màu cờ sắc áo. 

"Thua mà không muốn nhận thua. Bởi vì anh ấy nghĩ mình là người mạnh nhất nên chẳng cầm tấm huy chương này", Tờ Thairath trích lời một CĐV.

Khemdee có trận chung kết đáng quên. Ảnh: VnExpress
Khemdee có trận chung kết đáng quên. Ảnh: VnExpress

"Bạn có thể không chấp nhận thất bại, nhưng không có nghĩa bạn được thiếu coi trọng người khác bằng cách ném đi những tấm huy chương và đồ lưu niệm"; "Anh ta có ý muốn dứt tình với bóng đá Thái Lan đấy mà"... Một loạt bình luận phê phán hành động của Khemdee từ NHM Thái Lan.

Trước đó, Quốc vụ khanh Bộ Thông tin Campuchia ông Chum Kosal chia sẻ trên tờ Khmer Times, rằng Khemdee đã “đánh mất đi khí chất cầu thủ và không tôn trọng nước chủ nhà”.

"Các huy chương và linh vật SEA Games được trao cho các vận động viên là một vinh dự. Không phải ai cũng có được chúng mà chúng chỉ được trao cho những người đã làm nên sự kiện. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan nên giáo dục lại cầu thủ này".

Hành động đáng lên án của Khemdee. Ảnh: Internet
Hành động đáng lên án của Khemdee. Ảnh: Internet

Nhận thấy nhận về quá nhiều chỉ trích, Khemdee phân trần trên trang cá nhân vào tối 17/5: "Xin chào mọi người, tôi muốn giải thích rằng sở dĩ tôi tặng người hâm mộ huy chương bạc và búp bê vì muốn cảm ơn người hâm mộ đã đến cổ vũ cho tôi ở SEA Games vừa qua. Tôi không có ý coi thường giải đấu cũng như những tấm huy chương mà tôi đã giành được. Cuối cùng xin cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ tôi thời gian qua".

Đáng chú ý, trước khi trận chung kết diễn ra, Khemdee đã đăng tải thông điệp chia tay bóng đá Thái Lan: "Xin chào người hâm mộ. Chung kết SEA Games 32 sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi với đội tuyển Thái Lan. Tôi cảm ơn tình cảm chân thành, sự ủng hộ và lời động viên của các bạn trong suốt thời gian qua".

Khemdee có bố là người Đan Mạch, mẹ Thái Lan nhiều khả năng anh đang đặt mục tiêu khoác áo ĐT Đan Mạch, vì chưa ra sân trận nào cho ĐTQG Thái Lan nên anh hoàn toàn đủ điều kiện đổi màu áo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news