Tin mới

Trước ngày V.League trở lại, Viettel FC công bố bom tấn từng khoác áo U20 Ai Cập, đồng đội cũ của Mohamed Salah

Thứ năm, 18/05/2023, 16:01 (GMT+7)

Trước ngày vòng 8 V.League trở lại, Viettel FC công bố vừa chiêu mộ thành công tiền đạo Mohamed Essam.

Theo trang chủ Viettel FC, Mohamed Essam sinh năm 1994 và chơi ở vị trí tiền đạo, anh từng là đồng đội của Mohamed Salah trong 2 mùa giải tại CLB Arab Contractors. Mùa giải 2022/23, Essam thi đấu 30 trận và ghi được 18 bàn thắng, đáng chú ý anh đầu quân cho 2 CLB và đều góp công lớn giúp cả 2 thăng hạng Thai League 1.

Bản hợp đồng chất lượng của Viettel FC. Ảnh: CLB
Bản hợp đồng chất lượng của Viettel FC. Ảnh: CLB

Cụ thể, giai đoạn đầu mùa giải, Essam khoác áo Nakhon Pathom Utd - nhà vô địch Thai League 2 năm nay, anh ghi được 9 bàn thắng và giúp CLB đứng thứ 2 sau khi giai đoạn 1 Thai League 2 kết thúc. Sau đó, chân sút sinh năm 1994 chuyển đến Trat FC - đội xếp thứ 11 thời điểm ấy, anh ghi 4 bàn trong 4 trận đầu và sau đó là chuỗi 8 trận thắng liên tiếp, giúp Trat FC giành ngôi á quân và thăng hạng.

Trong giây phút trở thành tân binh của Viettel FC, Essam hào hứng chia sẻ: "Năm tôi 17 tuổi, tôi là cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại giải vô địch quốc gia Ai Cập. Tôi cũng từng ghi những bàn thắng quan trọng trong vai trò tuyển thủ U.20 Ai Cập. Tôi thi đấu tại Ba Lan trong vòng 6 mùa giải trong đó có thời điểm khoác áo Gornik Leczna, tại Liga1. Năm ngoái, tôi chơi tại Thái Lan và đã có một mùa giải với thành tích ấn tượng.

Sự bổ sung cần thiết khi Geovane gặp chấn thương nặng. Ảnh: CLB
Sự bổ sung cần thiết khi Geovane gặp chấn thương nặng. Ảnh: CLB

Dù đã có 6 năm thi đấu ở châu Âu, nhưng tôi vẫn vô cùng ngạc nhiên về cơ sở vật chất và sự đầu tư của Viettel cho đội bóng của mình. Bóng đá Thái Lan yêu cầu nhiều hơn về kỹ chiến thuật, nhưng với những tìm hiểu của tôi thì ở V-League cầu thủ chạy nhiều hơn, hoạt động năng nổ hơn, va chạm nhiều hơn và khắc nghiệt hơn. Tôi nóng lòng được ra sân và tận hưởng không khí V.League hơn bất cứ ai lúc này".

Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm Thể thao Viettel, Đại tá Đỗ Mạnh Dũng cho biết: "Sau sự vắng mặt của Geovane Mango do chấn thương, việc bổ sung của Mohamed Essam là vô cùng cần thiết cho Viettel FC lúc này".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news