Tin mới

Trước khi ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng tiết lộ triết lý chọn vợ cực 'gắt'

Thứ hai, 14/03/2022, 16:31 (GMT+7)

Trong rất nhiều lần phát ngôn của mình, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhấn mạnh về việc chọn đúng vợ có vai trò vô cùng quan trọng đối với một người đàn ông.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có rất nhiều phát ngôn nổi tiếng, trở thành kim chỉ nam để giới trẻ học hỏi. Ngoài phát ngôn về tiền, còn là phát ngôn về cuộc sống, sự thành bại. Cách đây 8 năm, chồng cũ bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng định nghĩa về đàn ông thành công như sau: Chọn đúng nghề, chọn đúng vợ và chọn đúng cà phê!

Trước khi ly hôn bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng tiết lộ triết lý chọn vợ cực 'gắt' (Ảnh internet)
Trước khi ly hôn bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng tiết lộ triết lý chọn vợ cực "gắt" (Ảnh internet)

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân ồn ào với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, "vua cà phê" vẫn kiên quyết giữ vững quan điểm của mình. Năm 2019, ông Vũ trả lời báo chí rằng: "Qua nói một người thành đạt là 'Chọn đúng vợ, đúng việc, chọn đúng cà phê' để tỉnh táo. Chọn nhầm 2 cái đầu tan xác.

Lúc gặp thằng em con chú ruột Qua, Qua nói 'Nếu sau này mày làm chuyện lớn, đừng bao giờ lấy vợ giống anh'. Khi muốn làm gì thì người vợ, người phối ngẫu phải ở cùng tầng. Còn nếu vợ là người giới hạn, cực đoan nữa thì giới hạn của người vợ sẽ là giới hạn của mình. Cách đây 9-10 năm, khi người em họ qua Singapore đào tạo, Qua đã nói: Mày sau này làm việc lớn, có chí lớn lớn thì đừng lấy vợ nha mày".

Không chỉ đưa quan điểm về việc chọn vợ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn nhấn mạnh việc hai vợ chồng cần có sự tương xứng, cụ thể: "Một người đàn ông làm việc lớn thì cố gắng chọn vợ phải chọn cho đúng. Không thì kẹt lắm. Giới hạn của người vợ là giới hạn của người đàn ông, giới hạn họ thấp kéo xuống là mệt lắm. Họ tỉ tê từ quyền lực mềm đến quyền lực cứng, triệt tiêu hết mọi quyền lực của mình".

Trước khi ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng tiết lộ triết lý chọn vợ cực 'gắt' - Ảnh 1

Vị doanh nhân còn khuyên thanh niên Việt từ câu chuyện của bản thân, khi hai vợ chồng có cái nhìn khác nhau: "Qua nói sau này cưới chồng cũng phải cưới chồng bằng hoặc cao hơn mình rồi mình mới hay hơn được. Qua hay nói đùa với các em trai Việt Nam, muốn làm việc lớn thì đừng lấy vợ hoặc chọn vợ cho đúng người, bởi giới hạn của người phụ nữ sẽ kéo mình xuống luôn, rồi lấy con lấy cái, lấy tình cảm những mối ràng buộc để kéo mình xuống. Nên giới hạn của đàn ông Việt hiện nay là giới hạn của người phối ngẫu. Đại đa số là vậy, không thoát được đâu".

Đỉnh điểm, ông Vũ còn có quan điểm đi ngược lại với suy nghĩ của dư luận là đằng sau thành công của người đàn ông là bóng dáng phụ nữ. Theo ông Vũ, đằng sau sự tan hoang của người đàn ông cũng là người phụ nữ thôi. Nên phải chọn, nếu không chọn được thì ở giá đi, Qua khuyên 1 điều như vậy. Đừng bao giờ dính dáng để sau đó sinh chuyện. 

Trước khi ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng tiết lộ triết lý chọn vợ cực 'gắt' - Ảnh 2

Những phát ngôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng khiến dư luận nảy sinh tranh cãi gay gắt, người ủng hộ, người cho rằng vị doanh nhân có quan điểm tiêu cực, không coi trọng giá trị của người phụ nữ. 

Hiện tại, cuộc hôn nhân của ông Vũ và bà Thảo đã kết thúc, mỗi người có một hướng đi riêng. Trong khi bà Thảo tích cực phát triển thương hiệu cà phê cá nhân thì ông Vũ cũng lấn sân sang lĩnh vực bất động sản với dự án nhà chữa lành "thành phố cà phê" tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news