Tin mới

Phát ngôn hay nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bỗng nhiên hot trở lại 

Thứ sáu, 11/03/2022, 17:16 (GMT+7)

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là một trong những doanh nhân giàu có, đời tư phức tạp nhưng những phát ngôn của đại gia sinh năm 1971 lại rất được yêu thích.

Trước khi tên tuổi được nhắc đến trên mặt báo vì vụ ly hôn nghìn tỷ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính là người sáng lập, chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên. Vị doanh nhân sinh năm 1971 ở thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp đã được National Geographic Traveller và Forbes Asia vinh danh là "vua cà phê" vì những đóng góp của ông cho cà phê Việt Nam.

Phát ngôn hay nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bỗng nhiên hot trở lại (Ảnh internet)
Phát ngôn hay nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bỗng nhiên hot trở lại (Ảnh internet)

Là doanh nhân thành đạt, có lý tưởng, tầm nhìn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn nổi tiếng là một người có nhiều phát ngôn "để đời", được rất nhiều người trẻ yêu thích, lấy làm kim chỉ nam dẫn đường, chỉ lối. 

Thời gian gần đây, sau ồn ào ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trở lại thương trường với dự án bất động sản Thành phố Cà phê của Trung Nguyên. Cũng vì dự án này mà một lần nữa cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ được nhắc lại, hâm nóng một lần nữa. Đây cũng là nguồn cơn để nhiều phát ngôn hay của vị đại gia được nhiều người nhắc lại.

Phát ngôn hay nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bỗng nhiên hot trở lại  - Ảnh 1

Một trong số đó, phát ngôn được nhiều người nhắc nhiều nhất chính là phát ngôn về tiền bạc. Ông Vũ có quá nhiều câu nói hay về chuyện tiền bạc, thể hiện khí chất của người lãnh đạo, chí khí của người đàn ông và con người trượng phu, quân tử dám nghĩ dám làm. 

>> Xem thêm: BTV Hoài Anh lộ ảnh đời thường nấm lùn, mặt mộc khác xa khi lên hình

"Ở trong lĩnh vực kinh doanh, động lực trách nhiệm xã hội song hành với động lực kinh tế tài chính chính là biểu hiện căn bản cho quá trình hài hòa hóa nói trên, thậm chí, có nơi chốn và thời điểm động lực trách nhiệm xã hội có thể và cần thiết trở thành động lực mang tính dẫn dắt. Trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp như là một động lực chính cho thành công lâu dài của doanh nghiệp", ông Vũ nói.

"Nếu đặt mục tiêu xóa nghèo thì cứ nghèo mãi. Còn nếu đặt mục tiêu làm giàu thì cái nghèo tự khắc sẽ biến mất lúc nào không biết", câu nói khích lệ bản thân mỗi người phải dám nghĩ, dám ước mơ, dám làm để thay đổi vận mệnh.

Phát ngôn hay nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bỗng nhiên hot trở lại  - Ảnh 2

"Khi bạn nợ tiền một ai đó, hãy hiểu sâu sắc rằng chữ nợ ấy không thể trả bằng giấy bạc, sòng phẳng như giấy bạc". Đây là câu nói vô cùng nổi tiếng của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ. Chuyện tiền nong vốn là chuyện tế nhị nhưng cái giá của nó lại quá đắt khi có thể mất cả bạn lẫn tiền. Nhưng qua câu nói của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đó là sự suy ngẫm, ý thức của bản thân về cái giàu, về cái nghèo, từ đó khiến mỗi người thay đổi nhận thức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news