Tin mới

Trước thềm Dubai Cup: Thầy Lee chưa kịp trở lại, VFF bổ nhiệm người dẫn dắt U23 Việt Nam

Thứ sáu, 18/03/2022, 11:41 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhận được, quyền HLV trưởng Lee Young Jin chưa âm tính trở lại, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ do ông Ngô Tuấn Vinh và HLV Gong Oh-kyun phụ trách.

Theo kết quả xét nghiệm sáng ngày 18/3, trợ lý Lee Young Jin vẫn cho kết quả dương tính với Covid 19. Đây chắc chắn là tin không hề vui với BHL và các cầu thủ U23 Việt Nam.

Trước việc thầy Lee không kịp bình phục để cùng đội U23 Việt Nam lên đường sang UAE, các trợ lý người Việt Nam sẽ thay ông tạm đảm nhiệm công việc này. Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV phó Ngô Tuấn Vinh sẽ phụ trách đội trong thời gian trợ lý người Hàn vắng mặt.

Trợ lý Lee Young Jin chưa thể sang UAE cùng U23 Việt Nam. Ảnh: Zingnews.vn
Trợ lý Lee Young Jin chưa thể sang UAE cùng U23 Việt Nam. Ảnh: Zingnews.vn

Đồng thời, phía VFF cũng bổ nhiệm HLV Gong Oh-kyun dẫn dắt U23 Việt Nam và sẽ bay thẳng từ Hàn Quốc sang UAE tối ngày 19/3 để chờ các cầu thủ U23 Việt Nam và có buổi làm quen cùng đội bóng mới.

Như vậy, giải giao hữu Dubai Cup sẽ là “thử thách” đầu tiên mà tân HLV trưởng U23 Việt Nam phải đối mặt sau khi đồng ý nhận lời dẫn dắt đội bóng. Chắc chắn, đó sẽ là giải đấu mà người hâm mộ Việt Nam vô cùng quan tâm để chờ đợi vào khả năng chỉ đạo từ vị chiến lược gia người Hàn. Tuy vậy, với việc chỉ có khoảng 4 ngày làm quen cùng các cầu thủ, cũng sẽ rất khó để HLV Gong Oh Kyun ngay lập tức có những ảnh hưởng lên toàn đội. 

HLV Gong Oh-kyun sẽ bắt đầu dẫn dắt U23 Việt Nam tại Dubai Cup. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun sẽ bắt đầu dẫn dắt U23 Việt Nam tại Dubai Cup. Ảnh: Internet

Ông Gong Oh Kyun sẽ làm quen dần với công việc tại đội tuyển U23 Việt Nam. Và sau đó sẽ cùng HLV Park Hang Seo và đội tuyển U23 Việt Nam dự SEA Games 31 vào tháng 5. Sau giải đấu này, nhiệm vụ đầu tiên trong vai trò HLV trưởng U23 Việt Nam của ông Gong Oh Kyun sẽ là vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 6 tới tại Uzbekistan.

U23 Việt Nam vẫn sẽ tập luyện theo giáo án do HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee phối hợp thực hiện. Còn người trực tiếp quán xuyến và hỗ trợ là HLV Gong Oh-kyun cùng các cộng sự người Việt Nam. Hy vọng rằng trợ lý Lee sẽ sớm khỏi bệnh để kịp có mặt tại UAE trước khi giải đấu chính thức diễn ra.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022. Ảnh: Internet
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022. Ảnh: Internet

Trong 3 ngày vừa qua, U23 Việt Nam tập luyện dưới sự chỉ đạo của 2 trợ lý Ngô Tuấn Vinh, Nguyễn Đức Cảnh và HLV thể lực người Pháp Cedric. Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn với U23 Iraq vào ngày 23/3. Trận đấu thứ 2 gặp U23 Croatia vào ngày 26/3. Đoàn quân áo đỏ dự kiến sẽ bay sang UAE vào tối ngày mai (19/3) để dự giải giao hữu quốc tế Dubai 2022. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news