Tin mới

Trước thềm đại chiến Oman, thầy Park ra ‘thiết quân luật’ với ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 18/03/2022, 09:17 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo lực lượng trước thềm trận đấu với Oman, HLV Park Hang Seo đã có những yêu cầu vô cùng nghiêm ngặt đối với toàn đội.

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Oman (24/3) trên Mỹ Đình trước khi làm khách của Nhật Bản (29/3). Hiện tại, tình hình đội bóng đang gặp rất nhiều vấn đề.

HLV Park Hang-seo vẫn phải đối diện với mối lo về lực lượng khi phát sinh 3 trường hợp dương tính với Covid-19, gồm thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, hậu vệ Đào Văn Nam và Nguyễn Phong Hồng Duy. Do vậy, để đảm bảo sự dày dặn cho tuyến phòng ngự, cầu thủ trẻ đa năng Lê Văn Xuân đã được triệu tập bổ sung vào ĐTQG. Trước đó, một hậu vệ của U23 Việt Nam cũng đã được triệu tập lên ĐTQG là hậu vệ Nguyễn Thanh Bình (thay cho hậu vệ Bùi Tiến Dũng bị chấn thương).

ĐT Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Oman. Ảnh: VFF
ĐT Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Oman. Ảnh: VFF

Trong bối cảnh dịch bệnh đang căng thẳng thầy Park vừa đưa ra yêu cầu quan trọng dành cho các tuyển thủ. Cụ thể, nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn các cầu thủ hạn chế tiếp xúc gần và không được tự do đi ra khỏi khách sạn Grand Plaza khi chưa có sự cho phép từ ban huấn luyện. Thêm vào đó, ĐT Việt Nam cũng sẽ thực hiện phương án “bong bóng khép kín” trong thời điểm dịch bệnh hoành hành. 

HLV Park Hang Seo ra yêu cầu nghiêm ngặt với các cầu thủ. Ảnh: VFF
HLV Park Hang Seo ra yêu cầu nghiêm ngặt với các cầu thủ. Ảnh: VFF

Cách làm của thầy Park hoàn toàn dễ hiểu nhằm hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm Covid-19 cho các thành viên trong đội bóng. Với việc đã có 3 tuyển thủ dương tính, vị chiến lược gia người Hàn Quốc hẳn sẽ không muốn có thêm bất cứ cái tên nào phải tiến hành cách ly. Tin vui dành cho HLV Park Hang-seo là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có thể trở lại tập luyện bình thường

Tính đến thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo đã có trong tay tổng cộng 25 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón ĐT Oman tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022. Ở buổi tập chiều nay, ông thầy người Hàn Quốc cũng tiếp tục dành trọng tâm cho giáo án rèn chiến thuật, thử nghiệm vận hành lối chơi với sự góp mặt của những nhân tố mới. Riêng nhóm các cầu thủ CLB Hà Nội do vừa trải qua thi đấu tại V.League 1 nên chỉ tập các bài hồi phục.

Quang Hải nhận được nhiều sự kỳ vọng trước trận đấu với Oman. Ảnh: VFF
Quang Hải nhận được nhiều sự kỳ vọng trước trận đấu với Oman. Ảnh: VFF

Chiều nay (18/3), HLV Park Hang-seo sẽ tổ chức trận đấu nội bộ giữa ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam để “test” lực lượng, cũng như thử nghiệm tính hiệu quả trong giải pháp về chiến thuật dự kiến sẽ áp dụng cho trận tái đấu với đối thủ Oman, diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 24/3 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news