Tin mới

Trước vô địch Sea Games 30, nữ tuyển thủ Việt Nam ra đồng gặt lúa, đi làm shipper

Thứ hai, 09/12/2019, 15:26 (GMT+7)

Dù trở thành nhà vô địch Sea Games nhưng sau ánh hào quang, ngoài cuộc sống đời thường, cuộc sống của các cô gái vàng vẫn còn nhiều điều vất vả.

Ngay sau khi giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30, bảo vệ thành công tấm huy chương vàng, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được nhiều khen thưởng, động viên.

Dù trở thành nhà vô địch Sea Games nhưng sau ánh hào quang, ngoài cuộc sống đời thường, cuộc sống của các cô gái vàng vẫn còn nhiều điều vất vả. Trong những bức ảnh chia sẻ trên trang cá nhân, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung vẫn đi chân không lội ruộng gặt lúa. Cô gái từng giành quả bóng vàng Việt Nam quần áo lấm lem ngồi bên bờ ruộng tay thì cầm chiếc nón cũ quạt cho bớt mồ hồi.

Sau hào quang sân cỏ, Tuyết Dung về quê ra đồng gặt lúa phụ cha mẹ.

Đọc tâm sự của Tuyết Dung chia sẻ trên trang cá nhân cách đây hơn 1 tháng khiến không ít người xúc động: "26 tuổi rồi cũng là từng ấy thời gian tôi thấy hình ảnh bố mẹ tôi tối mặt với 2 mẫu lúa mỗi khi mùa màng đến. Bố còn chạy thêm máy phụt, máy sát chạy quanh làng sát gạo cho mọi người. Hình ảnh bố mẹ lam lũ vất vả cả một đời luôn khiến tôi đau đáu trong lòng mong sao có thể làm gì giúp cho bố mẹ đỡ khổ. Và có lẽ điều ý nghĩa nhất đời tôi là xây được nhà để bố mẹ tôi mở quán nước, bia, ăn uống lặt vặt dù thiếu thốn nhiều thứ, dù chỉ được 1 tầng nhưng trong ấy đầy ắp tình yêu thương tôi dành cho bố mẹ để bố mẹ bớt khổ và không phải vất vả với những mẫu lúa nữa".

Dòng chia sẻ đầy xót xa của Tuyết Dung.

Không chỉ Tuyết Dung, một trường hợp khác là hậu vệ Hoàng Thị Loan cũng phải tranh thủ bán hàng online trên Facebook để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Ngoài thời gian tập luyện và thi đấu, người đẹp sinh năm 1995 còn tranh thủ vừa bán hàng, vừa đi ship cho khách.

Hoàng Loan vừa bán hàng, vừa tranh thủ đi ship cho khách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news