Tin mới

Trường mầm non diễn tập bắt cóc, 20 bé theo người lạ, GV gọi khản cổ cũng không về

Thứ tư, 11/05/2022, 10:39 (GMT+7)

Sự việc “dở khóc dở cười” này đã khiến các vị phụ huynh hú hồn khi con mình thản nhiên theo người lạ.

Các em nhỏ luôn được cha mẹ dặn dò không đi theo người lạ để đảm bảo an toàn, phòng chống bị bắt cóc. Việc giáo dục kĩ năng sống này là vô cùng cần thiết, thế nhưng không phải trẻ nhỏ nào cũng có ý thức đề phòng người lạ dù được thầy cô giáo, cha mẹ chỉ dẫn rất nhiều.

Trường mầm non diễn tập bắt cóc, 20 bé theo người lạ, GV gọi khản cổ cũng không về - Ảnh 1

Mới đây, một trường mầm non đã tổ chức một buổi diễn tập phòng chống bắt cóc. Phía nhà trường thử thách các em nhỏ bằng cách cho người đóng giả làm người xấu, tìm cách đưa các bé đi và cái kết “dở khóc dở cười”.

Ban đầu, cha mẹ sẽ dặn con không được đi theo người lạ rồi trốn vào góc khuất xem phản ứng sau đó của con. Ai cũng nghĩ rằng những đứa trẻ sẽ nhớ lời thầy cô, bố mẹ và không theo người lạ, tuy nhiên kết quả hoàn toàn trái ngược.

Trường mầm non diễn tập bắt cóc, 20 bé theo người lạ, GV gọi khản cổ cũng không về - Ảnh 2

Sau khi được đưa đồ chơi, kẹo bánh, có nhiều em lập tức nhận lấy, bóc ăn ngon lành và gỡ bỏ đề phòng ngay lập tức. Đáng nói hơn khi “người lạ” đã thành công đưa 20 học sinh đi theo mình bằng cách nói với lũ trẻ không phải đi học, được dẫn đến một khu vui chơi cực kỳ mới lạ.

Sau đó, cô giáo đã lập tức xuất hiện và gọi lũ trẻ quay về, tuy nhiên tất cả lại… nằng nặc đòi “người lạ” để được đưa tới khu vui chơi. Tình huống này khiến giáo viên và các phụ huynh vừa buồn cười, vừa lo lắng. Tuy nhiên, vẫn có một số em nhỏ cảnh giác rất cao, tuyệt đối lắc đầu với đề nghị của “người lạ”, chạy đi mách cô khiến phụ huynh cũng tạm thời yên tâm vì sự “cảnh giác cao độ” này.

Trường mầm non diễn tập bắt cóc, 20 bé theo người lạ, GV gọi khản cổ cũng không về - Ảnh 3

Qua câu chuyện trên, có thể thấy việc giáo dục con cái là điều vô cùng quan trọng. Các bé còn nhỏ, hay quên thì người lớn cần liên tục nhắc nhở con cái mỗi ngày, đảm bảo an toàn cho các bé trong tương lai. Ngoài ra, bố mẹ có thể cho con xem phim, tranh ảnh, những câu chuyện thực tế, tình huống và nguy cơ khi đi theo và nghe lời người lạ để bảo vệ con và hướng dẫn trẻ cách từ chối mọi lời “mời gọi” xấu. 

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news