Tin mới

Truyền thông Đức nói gì về màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam?

Chủ nhật, 25/06/2023, 08:51 (GMT+7)

Các tờ báo lớn tại Đức hết lời ca ngợi màn thể hiện của ĐT nữ Việt Nam sau trận đấu với ĐT nữ Đức diễn ra vào tối ngày 24/6.

Rất nhiều tờ báo lớn tại Đức đã bày tỏ sự ấn tượng trước màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam trong trận thua 1-2 trước chủ nhà Đức vào đêm qua (24/6). Đồng thời, cảnh báo đội nhà sẽ ít nhiều gặp khó khăn khi đối đầu những đội bóng nhỏ tại World Cup 2023.

Trang BR24 bình luận về trận đấu: “Đội tuyển nữ Đức đã có một khởi đầu khó khăn trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho World Cup. Đội bóng của HLV Martina Voss-Tecklenburg chỉ có thể giành chiến thắng 2-1 trước các vị khách Việt Nam.

Đức chỉ giành được chiến thắng nhọc nhằn trước Việt Nam tại Offenbach. HLV Martina Voss-Tecklenburg vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giúp đội nhà cải thiện phong độ cho World Cup. Trong khi đó, rõ ràng Việt Nam đã gây tiếng vang”.

Truyền thông Đức ca ngợi màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam
Truyền thông Đức ca ngợi màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam

Trong khi đó, tờ DW đánh giá trận đấu giao hữu với tuyển nữ Việt Nam sẽ mang lại nhiều bài học cho Đức: "Merle Frohms thực hiện hai pha cứu thua đẳng cấp thế giới trong cả hai hiệp trước khi bị Thanh Nhã đánh bại trong pha một đối một. Đó là lời cảnh tỉnh kịp thời rằng những đội bóng nhỏ khó bị đánh bại hơn so với việc nhìn vào thứ hạng.

Việc gặp Morocco (hạng 72 thế giới), Colombia (25) và Hàn Quốc (17) sẽ giúp Đức vượt qua vòng bảng tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, Voss-Tecklenburg cần cảnh giác với những đối thủ có chiều sâu đội hình. Cô ấy cũng muốn các học trò luyện cách phá vỡ hàng phòng ngự kín kẽ. Đó là lý do Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) chọn Việt Nam và Zambia cho các trận giao hữu cuối cùng trước World Cup. Đây chính là cách để mô phỏng những chiến thuật mà Đức có thể đối mặt ở vòng bảng".

Truyền thông Đức nói gì về màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam? - Ảnh 1
 
ĐT Việt Nam đã gây ra rất nhiều khó khăn cho ĐT nữ Đức
ĐT Việt Nam đã gây ra rất nhiều khó khăn cho ĐT nữ Đức

Về phía ĐT nữ Việt Nam, đây là kết quả tốt đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Việc chỉ thua sát nút 1-2 và có bàn thắng trước đối thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT nữ Việt Nam