Tin mới

HLV Troussier làm mới ĐT Việt Nam: Tuấn Anh nỗ lực thích nghi

Thứ bảy, 24/06/2023, 19:00 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh dần khẳng định được vai trò trong lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, tiền vệ NguyễnTuấn Anh chỉ làm kép phụ cho những Hùng Dũng hay Hoàng Đức. Đôi khi, Tuấn Anh còn cho thấy mình bị lạc lõng giữa hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, sau khi Hùng Dũng và Hoàng Đức đều vắng mặt do sức khỏe và chấn thương, người hâm mộ đã được chứng kiến màn trình diễn ở đẳng cấp cao của Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh.

Tiền vệ thuộc biên chế HAGL tỏ ra phù hợp với sơ đồ chiến thuật của HLV Philippe Troussier. Bằng chứng là 2 màn trình diễn được xem là nổi bật khi ĐT Việt Nam đối đầu với Hong Kong (TQ) hay Syria. Sư xuất hiện của Tuấn Anh tại khu trung tuyến cho thấy vai trò quan trọng trong lối chơi của ĐT Việt Nam.

Nguyễn Tuấn Anh dần khẳng định được vai trò quan trọng dưới thời HLV Troussier
Nguyễn Tuấn Anh dần khẳng định được vai trò quan trọng dưới thời HLV Troussier

Ở trận mở màn gặp Hong Kong (TQ), Nguyễn Tuấn Anh lại là người chơi khá nổi bật. Chỉ trong 65 phút xuất hiện trên sân, Tuấn Anh để lại những phẩm chất giá trị của một số 8 đúng nghĩa. Anh nỗ lực thu hồi bóng, cầm nhịp, thoát vây ráp (pressing) mượt mà và đóng vai trò trạm trung chuyển giữa hàng tiền vệ và tấn công. 

Màn trình diễn kế tiếp ở trận gặp Syria của Tuấn Anh còn nổi bật hơn. Một lần nữa, Tuấn Anh đá chính trong trận giao hữu thứ 2 liên tiếp của tuyển Việt Nam.

Ở trận này, Tuấn Anh sở hữu cho mình 3 đường chuyền tạo cơ hội thành bàn. Về mặt phòng ngự, Tuấn Anh có không dưới 5 lần thu hồi bóng thành công trong lúc Syria tổ chức phản công. Ngoài ra, trong bàn mở tỷ số của Phạm Tuấn Hải, Tuấn Anh chính là người đầu tiên gây sức ép để khiến đội bạn chuyền hỏng, dẫn tới chuỗi hành động sau đó có lợi cho ĐT Việt Nam.

Tuấn Anh cũng sẵn sàng di chuyển khắp trục giữa của sân, ngăn chặn sự phối hợp giữa các cầu thủ đối phương
Tuấn Anh cũng sẵn sàng di chuyển khắp trục giữa của sân, ngăn chặn sự phối hợp giữa các cầu thủ đối phương

Lý do đại diện Tây Á không lên nổi bóng có thể đến từ việc hàng tiền vệ ĐT Việt Nam đã kiểm soát tốt khu vực giữa sân. Khả năng đọc trận đấu tốt, phát hiện tình huống hợp lí giúp Tuấn Anh có những pha di chuyển khôn ngoan, ngăn chặn sự phối hợp giữa các cầu thủ đối phương.

Song song với đó, Tuấn Anh cũng sẵn sàng di chuyển khắp trục giữa của sân, với nhiệm vụ tham gia tranh chấp tay đôi quyết liệt với các đối thủ có thể hình cao to. Từ đó, những mảng miếng tấn công của Syria đã bị vô hiệu hoá. 

HLV Troussier làm mới ĐT Việt Nam: Tuấn Anh nỗ lực thích nghi - Ảnh 1
 
Tuấn Anh sẵn sàng tham gia tranh chấp tay đôi quyết liệt với các đối thủ có thể hình cao to
Tuấn Anh sẵn sàng tham gia tranh chấp tay đôi quyết liệt với các đối thủ có thể hình cao to

Cái cách mà Tuấn Anh di chuyển khắp mặt sân khiến người hâm mộ Việt Nam phấn khích. Nếu không phải những chấn thương liên tục, cầu thủ người Thái Bình vẫn là một trong những tiền vệ năng nổ và có tư duy bậc nhất ở V-League.

Một khi đảm bảo một trạng thái thể lực tốt, phong độ cao, Tuấn Anh sẽ cho thấy giá trị của bản thân. Về phần mình, ông Troussier có lý do để hài lòng, bởi niềm tin mà ông đặt lên Tuấn Anh đã không hề uổng phí.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news