Tin mới

Truyền thông Hàn Quốc mách nước giúp HLV Park Hang-seo cùng ĐTVN đánh bại Nhật Bản

Thứ năm, 24/01/2019, 09:29 (GMT+7)

Không chỉ các chuyên gia của bóng đá VN mà truyền thông Hàn Quốc cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến hành trình của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Không chỉ các chuyên gia của bóng đá VN mà truyền thông Hàn Quốc cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến hành trình của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Như tin tức thể thao đã đưa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 gặp ứng cử viên vô địch Nhật Bản, vào lúc 20h tối nay, 24/1.

Nói về trận đấu này, Joynews24 viết: "Nhật Bản là 1 trong 4 đội mạnh nhất châu Á, nhưng Việt Nam cũng có sự tự tin rất lớn khi giành được chức vô địch AFF Cup vào năm ngoái. Nhìn tương quan là vậy nhưng kết quả có thể khác đi, tùy thuộc vào "chiêu" của thầy Park, một bậc thầy chiến lược và cách tuyển Việt Nam thực hiện cũng như chiến đấu trên sân".

Các chuyên gia có nhận định trái chiều trận Việt Nam- Nhật Bản. Ảnh: Zing

Còn Segye viết: "Nhật Bản là tường thành khổng lồ với tuyển Việt Nam. Trên bảng xếp hạng FIFA, họ cũng cao hơn đội bóng của HLV Park Hang Seo 50 bậc. Nhật đã vươn mình ra thế giới, chứng tỏ ở World Cup và các giải đấu lớn.
Tuy nhiên, Việt Nam có lý do để tự tin, khi HLV Park Hang Seo và cầu thủ của mình đã đánh bại Nhật Bản chưa đầy nửa năm. Trong trận đấu này các cầu thủ U23 Việt Nam không chỉ thắng mà còn vượt trội kiểm soát bóng đến 63% so với đối thủ.

Tất nhiên, U23 Nhật khi ấy và ĐTQG Nhật Bản hiện giờ là hoàn toàn khác nhau. HLV Park Hang Seo biết rất rõ điều đó và ông sẽ tìm ra kế để phép màu xảy ra một lần nữa".

Trong khi đó, Hong Jae Min, một nhà báo nổi tiếng của thể thao Hàn Quốc đã có những chia sẻ về trận đấu này. Ông Hong Jae Min cho rằng, Nhật Bản hiện nay không còn quá mạnh như họ đã từng, đó chính là lý do khiến đội tuyển này chuyển sang lối chơi thực dụng. Tuy nhiên, với những đội như Việt Nam thì vẫn còn một khoảng cách rất xa để có thể chơi ngang ngửa với đội bóng xứ Hoa anh đào.

Nhật Bản - Đối thủ nặng kí của tuyển Việt Nam tối nay.

"Bạn biết đấy, đội tuyển Nhật Bản luôn là đội bóng mạnh của châu Á từ trước tới nay. Họ chưa bao giờ thi đấu ở thế cửa dưới với những đội bóng còn lại của châu lục, nhưng thực lòng mà nói ở hiện tại, Nhật Bản đang cho thấy một sự thực dụng đến đáng sợ dưới quyền HLV Hajime Moriyasu", Hong Jae Min tiết lộ.

Nhà báo Hong Jae Min kết luận: "Vì vậy, đội tuyển Việt Nam đừng dại gì mà đá tấn công trước Nhật Bản. Làm như vậy sẽ dễ rơi vào bẫy của Hajime Moriyasu. Việt Nam có cơ hội để thắng không? Dĩ nhiên là có nhưng tỷ lệ thành công là rất thấp. Các bạn nên tập trung quân số ở sân nhà, phong tỏa hoàn toàn khu vực trung lộ và chờ cơ hội phản công!".

Về phía chuyên gia trong nước, nói về trận cầu này, HLV Lê Thụy Hải cho rằng, đội tuyển Việt Nam khó có cơ hội đi tiếp, khi Nhật Bản ở đẳng cấp khác hoàn toàn so với chúng ta.

“Ai cũng có ước mơ. Ai cũng có hy vọng. Phải không? Chúng ta cứ hy vọng thôi. Vào đến đây là quá tuyệt vời rồi. Nếu gặp Nhật Bản thì thôi. Nhật Bản ở tầm khác rồi, giống như Iran, mình biết nhưng không chống được.

Nói chung, họ ở tầm khác chúng ta. Thể lực, chiến thuật, kỹ thuật, thể hình, tính tổ chức, lối chơi tập thể thì họ đều hơn chúng ta. Vì thế, chúng ta khó đá với họ do đẳng cấp khác nhau”, HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar.

Dự đoán về kết quả trận đấu này, BLV Quang Huy đặt kỳ vọng đội tuyển Việt Nam sẽ hoà Nhật Bản 1-1 trong 120 phút và thắng họ trong loạt luân lưu: "Tôi hy vọng rằng, đây là trận đấu mà chúng ta sẽ hoà Nhật Bản 1-1 trong 120 phút và thắng họ trong loạt luân lưu. Quang Hải sẽ ghi bàn cho ĐT Việt Nam trong trận đấu. Tôi đặt niềm tin ở cầu thủ này”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news