Tin mới

Truyền thông đồng loạt chỉ trích công tác trọng tài ở Asian Cup 2023

Thứ năm, 18/01/2024, 13:23 (GMT+7)

Công tác trọng tài ở Asian Cup 2023 tiếp tục gây tranh cãi trong trận hòa 0-0 giữa Lebanon với tuyển Trung Quốc tối 17/1.

Ở lượt thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2023 tối 17/1, hậu vệ Khalil Khamis đã đạp thẳng mặt Dai Wai Tsun bên phía tuyển Trung Quốc. Ống kính máy quay cho thấy cái chân trái của cầu thủ Lebanon chạm vào giữa mặt Tsun.

Đáng chú ý, trọng tài quyết định cho trận đấu tiếp tục mà không rút thẻ, VAR cũng xác định tuyển thủ Lebanon không có lỗi. 'Vị vua áo đen' cũng không xem lại băng hình.

Tình huống gây tranh cãi ở trận Trung Quốc hòa Lebanon. Ảnh: Internet
Tình huống gây tranh cãi ở trận Trung Quốc hòa Lebanon. Ảnh: Internet

Sau trận đấu, truyền thông thế giới đồng loạt lên tiếng chỉ trích công tác trọng tài ở Asian Cup 2023. Tờ The Sun bình luận: "Trọng tài ở Asian Cup 2023 bị điên rồi". Tờ báo này có quan điểm không hiểu được công tác trọng tài điều hành như thế nào 

Trong khi đó, ESPN viết: "Chuyện gì đã xảy ra?". Tờ Goal bình luận: "Một cú ra chân thô bạo như đòn kungfu nhưng không có hình phạt nào, dù chỉ là thẻ vàng".

"Phán quyết hoàn toàn sai lầm", "Lẽ ra phải là thẻ đỏ trực tiếp", "Đó là môn võ Taekwondo, không phải bóng đá", "Một thẻ đỏ và cấm thi đấu 3 trận"... là phản ứng của hầu hết người hâm mộ.

Khuôn mặt bị trầy xước của Dai Wai Tsun. Ảnh: Internet
Khuôn mặt bị trầy xước của Dai Wai Tsun. Ảnh: Internet

Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp mà Trung Quốc gặp bất lợi vì các quyết định của các trọng tài. Ở trận ra quân, Trung Quốc bị từ chối bàn thắng vào lưới Tajikistan.

Trước đó công tác trọng tài tại Asian Cup 2023 cũng gây ra nhiều tranh cãi. Cụ thể, ở trận đấu giữa Saudi Arabia và Oman, trọng tài Shaun Evans đã phải “bẻ còi” công nhận bàn thắng cho đoàn quân của HLV Mancini vào phút chót sau khi VAR nhầm lẫn.

Hiện tại, tuyển Trung Quốc có nguy cơ bị loại sau 2 trận hòa liên tiếp. Thầy trò HLV Jankovic sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành vé đi tiếp. Tại lượt đấu cuối, Trung Quốc sẽ gặp đội chủ nhà Qatar. Đại diện Đông Á cần ít nhất 1 điểm để hy vọng có được tấm vé vớt cho 4/6 đội đứng thứ 3, hoặc giành quyền tự quyết bằng chiến thắng trước Qatar.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asian Cup 2023