Tin mới

Truyền thông Pháp thán phục sau chiến tích của 'siêu nhân' Nguyễn Thị Oanh tại SEA Games 32

Thứ sáu, 12/05/2023, 14:50 (GMT+7)

Mới đây, hãng thông tấn AFP (Pháp) đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với ngôi sao điền kinh Nguyễn Thị Oanh sau màn trình diễn thuyết phục tại SEA Games 32.

Bất chấp khó khăn từ lịch thi đấutừ nước chủ nhà, 'cô gái Vàng' của điền kinh Việt Nam - Nguyễn Thị Oanh đã vượt qua một trong những thử thách có thể nói là lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình, khi xuất sắc bỏ xa các đối thủ. Như vậy, Nguyễn Thị Oanh đã có 3 HCV ở SEA Games 32. Trước đó, "Oanh ỉn" đã đoạt HCV nội dung 5.000m. Tính đến thời điểm này, VĐV quê Bắc Giang đã giành tổng cộng 11 HCV và 1 HCB ở các kỳ SEA Games.  

Truyền thông Pháp thán phục sau chiến tích của 'siêu nhân' Nguyễn Thị Oanh tại SEA Games 32 - Ảnh 1
 

Ngả mũ thán phục trước chiến tích này, AFP đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với vận động viên điền kinh sinh năm 1995. Hãng tin Pháp mô tả: “Vận động viên ngôi sao của Việt Nam đã giành chiến thắng ở nội dung 1.500m nữ và 3.000m vượt chướng ngại vật chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ. Đây là màn trình diễn khẳng định sự thống trị của cô trên đường đua khu vực.

Nguyễn Thị Oanh giành liên tiếp 2 HCV trong vòng 30 phút
Nguyễn Thị Oanh giành liên tiếp 2 HCV trong vòng 30 phút
Nguyễn Thị Oanh tại nội dung 3000m vượt chướng ngại vật
Nguyễn Thị Oanh tại nội dung 3000m vượt chướng ngại vật

Vào lúc 5 giờ 30 phút chiều, dưới thời tiết nóng ẩm tại Phnom Penh, vận động viên 27 tuổi bước vào thi chung kết 1.500m, và sau đó giành chiến thắng cuộc đua với thành tích 4 phút 16 giây 85, hơn người đồng hương Bùi Thị Ngân về nhì tám giây. Sau đó, Oanh chỉ có khoảng 15 phút để nghỉ ngơi và chuẩn bị trước khi bước vào thi nội dung vượt chướng ngại vật 3.000m lúc 5 giờ 50 phút chiều.

Ngay cả với trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh và sung mãn về thể chất và tinh thần, các đối thủ của Oanh cũng không thể theo kịp cô. Cán đích sau 10 phút 34 giây 37, Nguyễn Thị Oanh đã bỏ xa người giành Huy chương Bạc Joida Gadot Gagnao của Philippines tới sáu giây để tiếp tục giành Huy chương Vàng”.

Truyền thông Pháp thán phục sau chiến tích của 'siêu nhân' Nguyễn Thị Oanh tại SEA Games 32 - Ảnh 2
 
Truyền thông Pháp ngả mũ thán phục trước thành tích của Nguyễn Thị Oanh
Truyền thông Pháp ngả mũ thán phục trước thành tích của Nguyễn Thị Oanh

Tính cả hiện vật quy đổi và tiền mặt, đến nay Nguyễn Thị Oanh đã nhận thưởng nóng số tiền gần 2 tỷ đồng cho thành tích 3 tấm HCV đã đạt được tại SEA Games 32 đang diễn ra trên đất Campuchia.

Chiều 12/5, Nguyễn Thị Oanh tiếp tục thi đấu thăng hoa tại SEA Games 32 để giành thêm tấm huy chương Vàng trên đường chạy 10.000m nữ. Thành tích ấn tượng này đã giúp Nguyễn Thị Oanh trở thành vận động viên đầu tiên trong lịch sử điền kinh Việt Nam giành 4 huy chương Vàng cá nhân trong một kỳ SEA Games.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32