Tin mới

Giành 4 HCV SEA Games 32, 'Cô gái Vàng' Nguyễn Thị Oanh có hành động đầy ý nghĩa

Thứ bảy, 13/05/2023, 13:46 (GMT+7)

Nguyễn Thị Oanh đã tạo nên lịch sử khi giành HCV thứ 4 tại SEA Games 32 ở nội dung chung kết 10.000 m nữ.

Nguyễn Thị Oanh đã khiến làng điền kinh phải nể phục khi giành thêm 1 tấm HCV nội dung 10.000m vào chiều 12/5. Đây là HCV thứ 4 của Oanh tại kỳ SEA Games 2023 và là HCV thứ 12 của VĐV 28 tuổi tại các kỳ SEA Games. Đồng thời, chân chạy người Bắc Giang đã góp phần vào 4/12 tấm huy chương vàng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32.

Nguyễn Thị Oanh giành 4 HCV tại SEA Games 32
Nguyễn Thị Oanh giành 4 HCV tại SEA Games 32

Sau khi cán đích, Oanh dù kiệt sức nhưng cô vẫn chạy đến dìu VĐV Naibaho (Indonesia) - người giành huy chương đồng. Điều đặc biệt, hôm nay là sinh nhật người thầy của Oanh là HLV Trần Văn Sỹ, cô muốn dành tặng món quà này cho thầy của mình. Ngày 12/5 cũng là ngày sinh nhật của HLV Trần Văn Sỹ - người đã phát hiện và đào tạo Oanh suốt 11 năm qua.

Nguyễn Thị Oanh gửi tặng tấm HCV thứ 4 đến thầy Sỹ
Nguyễn Thị Oanh gửi tặng tấm HCV thứ 4 đến thầy Sỹ

VĐV sinh năm 1995 chia sẻ: “Cảm ơn mọi người, ban huấn luyện, gia đình, khán giả đã luôn đồng hành và tiếp cho tôi nhiều sức mạnh. Hôm nay, hoàn thành nội dung cuối cùng này thực sự là tôi vui cực kỳ khó tả, giải tỏa tất cả những suy nghĩ, lo lắng, áp lực của tôi những ngày qua. 

Tôi biết ơn và hạnh phúc. Hôm nay là sinh nhật thầy của tôi (HLV Trần Văn Sỹ) và tôi đã chờ đợi từ sáng tới giờ để mình có phần thi thật tốt làm món quà tặng thầy. Sau ngày thi đấu thứ hai, mọi người chúc mừng và dành cho tôi rất nhiều phần thưởng. Tôi xin cảm ơn những tình cảm đó nhưng tôi cũng tự nhắc nhở bản thân mình là hãy tạm ngừng (niềm vui) ở đó vì mình còn một nội dung phía trước. Hôm nay, tôi đã có niềm vui trọn vẹn”.

HLV Trần Văn Sỹ
HLV Trần Văn Sỹ

Oanh gửi tặng tấm HCV thứ 4 đến thầy Sỹ và cho biết đó là người vô cùng quan trọng với sự nghiệp của cô. Nếu không có thầy Trần Văn Sỹ đã không có Oanh của ngày hôm nay, nhà vô địch Việt Nam và điền kinh Đông Nam Á. Tấm HCV thứ 4 tại SEA Games 32 của Nguyễn Thị Oanh cũng đưa cô trở thành tượng đài của điền kinh và thể thao Việt Nam.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32