Tin mới

Tự hào Việt Nam: Vượt mặt Brad Pitt, diễn viên gốc Việt đầu tiên chiến thắng Quả cầu vàng

Thứ tư, 11/01/2023, 15:29 (GMT+7)

Lần đầu tiên một diễn viên gốc Việt chiến thắng giải thưởng danh giá này, đây là niềm tự hào của không chỉ bạn bè, gia đình mà còn của khán giả Việt.

Mới đây tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2023, nam diễn viên Quan Kế Huy đã xuất sắc giành giải Nam phụ xuất sắc nhất cho vai Waymond Wang trong siêu phẩm Everything Everywhere All at Once. 

Tự hào Việt Nam: Vượt mặt Brad Pitt, diễn viên gốc Việt đầu tiên chiến thắng Quả cầu vàng
Tự hào Việt Nam: Vượt mặt Brad Pitt, diễn viên gốc Việt đầu tiên chiến thắng Quả cầu vàng

Theo đó, anh đã vượt qua nhiều tài tử đình đám như Brad Pitt, Barry Keoghan… để trở thành diễn viên gốc Việt đầu tiên cầm trên tay chiếc cúp danh giá bậc nhất làng điện ảnh thế giới.

Chia sẻ về giải thưởng danh giá này, Quan Kế Huy bộc lộ: "Wow... Điều này thật sự quá tuyệt vời. Vào giờ này năm trước, tôi chỉ dám hi vọng mình có được việc làm. Và khi tôi nghĩ rằng nó không thể nào tốt hơn nữa, nó đã thật sự xảy ra. Đây thật sự là vinh hạnh lớn, tôi cảm ơn và biết ơn rất nhiều".

Anh cũng gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Steven Spielberg vì đã giao cho anh vai Short Round trong Indiana Jones khi anh mới 12 tuổi, từ đó giúp anh mở ra sự nghiệp tại Hollywood.

Tự hào Việt Nam: Vượt mặt Brad Pitt, diễn viên gốc Việt đầu tiên chiến thắng Quả cầu vàng - Ảnh 1

Quan Kế Huy sinh năm 1971 tại Việt Nam, anh có cha mẹ là người Việt gốc Trung Quốc. Anh cùng gia đình chuyển tới Mỹ định cư từ nhỏ và bén duyên với điện ảnh tại đây. Năm 12 tuổi, Quan Kế Huy gây chú ý với vai Short Round đóng cùng tài tử Harrison Ford trong Indiana Jones and the Temple of Doom. Anh cũng được biết đến với nhân vật Data trong The Goonies (1985).

Cuối thập niên 1990, Quan Kế Huy ít xuất hiện trên màn ảnh, lui về hậu trường với các công việc như chỉ đạo hành động, sản xuất, trợ lý đạo diễn... Anh cho biết khó kiếm vai diễn tốt tại Hollywood khi trưởng thành. 

Vai diễn ngày nhỏ của Quan Kế Huy
Vai diễn ngày nhỏ của Quan Kế Huy

Nam diễn viên thừa nhận suýt từ bỏ sự nghiệp diễn xuất vì nổi tiếng khi còn quá trẻ. Nghệ sĩ nói về quãng thời gian khó khăn ở Hollywood: "Trong nhiều năm, tôi sợ rằng mình không còn gì để cống hiến nữa, vì dù tôi có làm gì đi chăng nữa thì cũng chẳng bao giờ vượt qua được những gì mình đã thể hiện khi còn nhỏ. May mắn thay, hơn 30 năm sau, có hai người đàn ông đã nghĩ đến tôi. Họ nhớ đến cậu bé năm nào. Và cho tôi cơ hội để làm lại".

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news