Tin mới

Tự Long có thể bị xét lại danh hiệu NSND

Thứ tư, 15/07/2015, 18:20 (GMT+7)

Việc xét duyệt danh hiệu NSND của Tự Long sẽ được xem xét lại trong thời gian tới.

Việc xét duyệt danh hiệu NSND của Tự Long sẽ được xem xét lại trong thời gian tới. 

Theo tin tức trên báo Giađinh, NSND Lê Tiến Thọ cho hay sẽ xem xét lại danh hiệu NSND của Tự Long. Ông cho rằng, những ý kiến của công chúng sẽ là kênh tham khảo để Hội đồng cấp trên xem xét lại kỹ càng hơn.

Trước đó, thông tin Tự Long được phong tặng danh hiệu NSND đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Ngoài sự ủng hộ vẫn tồn tại một số thắc mắc và lo ngại khi nhiều nghệ sĩ lớn tuổi không được xét duyệt NSND.

Xem xét lại danh hiệu NSND của Tự Long 

Theo quy định về việc xét tặng danh hiệu NSND, để đạt được danh hiệu NSND ngoài các tiêu chí như: Trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Có phẩm chất đạo đức tốt, có tài năng nghệ thuật xuất sắc, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam, tận tụy với nghề, gương mẫu được đồng nghiệp và nhân dân mến mộ; Có thời gian hoạt động nghệ thuật từ 20 năm trở lên (đối với nghệ thuật xiếc từ 15 năm trở lên), sau NSƯT phải có thêm ít nhất 2 HCV nữa...

Tự Long sinh năm 1973, hiện tại Tự Long đang mang quân hàm trung tá và thuộc biên chế của đoàn chèo Tổng cục hậu cần, Bộ Quốc phòng. Anh đã quen mặt với khán giả qua những chương trình như Gala cười, Gặp nhau cuối tuần, Táo quân,...

Tự Long với vai diễn Táo quân quen thuộc

Bắt đầu đến với nghệ thuật Chèo từ năm 1993, tính tới thời điểm xét duyệt, Tự Long đã có 21 năm công tác. Anh được phong NSƯT vào năm 2012. Kể từ đó đến nay mới có 02 năm (tính đến ngày 12/12/2014) NSƯT Tự Long đã giành thêm 2 HCV.

Chia sẻ trên Vietnamnet, NSND Quốc Trị, Ủy viên Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước thì Hội đồng đã hoàn toàn ủng hộ và ghi nhận những đóng góp của những nghệ sĩ trẻ: "Tôi có mặt trong Hội đồng xét duyệt, lại là người làm trong nghề, tôi hoàn toàn tin tưởng và ghi nhận những đóng góp của Tự Long dành cho sân khấu Chèo. Tự Long đã được ủng hộ 100%. Hội đồng thống nhất là khuyến khích tài năng trẻ nhất là Tự Long bởi những đóng góp trong một thời gian dài làm việc không mệt mỏi, không bị đứt đoạn như nhiều nghệ sĩ khác".

Trong lần xét duyệt này, một điều khiến nhiều người tiếc nuối khi NSƯT Chí Trung và Minh Hằng đã bị loại. NSƯT Chí Trung cho biết sau gần 30 năm gắn bó với sân khấu, anh giành được 6 HCV và 8 HCB qua các kỳ hội diễn. Kể từ sau khi được xét tặng danh hiệu NSƯT, Chí Trung cũng giành nhiều giải thưởng ở những kỳ hội diễn khác nhau.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news