Tin mới

Từ nay đến hết tháng 2, Bắc Bộ tiếp tục đón lạnh mạnh, mưa rét kéo dài

Thứ hai, 14/02/2022, 08:53 (GMT+7)

Tháng 2/2022 là tháng mưa nhiều hơn nắng và diễn biến thời tiết vẫn sẽ tiếp tục như vậy từ giữa đến hết tháng, với 2 đợt lạnh đang và chuẩn bị đổ bộ.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, đến sáng sớm ngày 14/2, bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Dự báo trong ngày hôm nay, Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong ngày và đêm nay 14/02, Bắc Bộ không mưa, trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ và có khả năng xảy ra băng giá, Mưa tuyết; Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ.

Từ nay đến hết tháng 2, Bắc Bộ tiếp tục đón lạnh mạnh, mưa rét kéo dài
Từ nay đến hết tháng 2, Bắc Bộ tiếp tục đón lạnh mạnh, mưa rét kéo dài

Riêng khu vực Hà Nội dự báo trời tạnh ráo trong ngày 14, 15/2 sau đó mưa nhỏ rải rác từ đó đến cuối tháng 2 do tác động của không khí lạnh tăng cường. Trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C. Thời tiết này thuận lợi cho nhiều người vui chơi trong ngày lễ Valentine.

Theo trang Accuweather nhận định tuần này thời tiết của các tỉnh, Hà Nội, đồng bằng Bắc Bộ ấm áp hơn so với tuần trước, nền nhiệt phổ biến 15-19 độ C. Phải đến cuối tuần, khu vực này mới đón thêm đợt rét đậm khiến nhiệt độ giảm xuống ngưỡng 12 độ C.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo khí hậu của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho hay, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường liên tục nên từ 27 Tết đến nay, các tỉnh, thành ở khu vực miền Bắc luôn ở trong tình trạng rét đậm, rét hại kèm theo mưa nhỏ, mưa phùn. Ông Hưởng cũng khẳng định tình trạng này vẫn sẽ kéo dài đến hết tháng 2, đầu tháng 3.

Từ nay đến hết tháng 2, Bắc Bộ sẽ đón thêm 2 đợt lạnh mới vào ngày 13 và 19/2. Miền Bắc sẽ xảy ra mưa rào và dông trên diện rộng, cùng với đó là rét đậm, rét hại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news