Tin mới

Từ thiện kiểu Đen Vâu: Thay khán giả gửi 500 triệu giúp trẻ em vùng cao xây trường

Thứ năm, 15/06/2023, 11:24 (GMT+7)

Có rất nhiều cách để nghệ sĩ làm từ thiện nhưng cái cách mà Đen Vâu giúp đỡ mọi người lại nhận được sự ủng hộ rất lớn. 

Rapper Đen Vâu chiều ngày 14/6 đã chính thức chốt số tiền được nhận từ MV "Nấu ăn cho em" phát hành trên  YouTube hôm 13/5 - là 17.951 USD, tức là khoảng 420 triệu đồng sau khi đã đóng thuế cũng như trừ các chi phí cho bên đối tác. Theo đó, khoản tiền đã được gửi cho dự án Nuôi Em nhận về do Trung tâm tình nguyện Quốc gia, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh khởi xướng nhằm mục đích nuôi cơm, xây trường cho các em nhỏ vùng cao. 

MV của Đen Vâu
MV của Đen Vâu

Phía Đen Vâu cho hay Doanh thu chỉ tính từ YouTube chưa bao gồm các nền tảng streaming (nghe nhạc trực tuyến) khác như Spotify, Apple Music. Anh đã dự tính thống kê tiền tác quyền nghe bài Nấu ăn cho em mỗi quý, sau đó sẽ quyên tặng cho trẻ em vùng cao.

Với việc làm này của nam rapper, anh được khen ngợi vì dự án quá nhiều ý nghĩa và thiết thực. Anh cũng cảm ơn các em nhỏ đã gợi cảm hứng sáng tác cho mình. Bản thân nam ca sĩ thừa nhận những việc anh làm vẫn chưa là gì, bởi người được tôn vinh là những thầy cô cắm bản, nhà hoạt động xã hội bền bỉ nhiều năm nay một cách thầm lặng.

Từ thiện kiểu Đen Vâu: Thay khán giả gửi 500 triệu giúp trẻ em vùng cao xây trường
Từ thiện kiểu Đen Vâu: Thay khán giả gửi 500 triệu giúp trẻ em vùng cao xây trường

Được biết trong MV của Đen Vâu, nam rapper đã đến thăm các em nhỏ ở hai điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên). Anh đã tự tay nấu cơm cho các em nhỏ, chơi đùa và tặng các bé đặc sản quê hương Quảng Ninh như tôm, chả mực, mắm tép.

Trong MV, Đen Vâu đã mời ca sĩ PiaLinh (Hương Linh) thể hiện phần điệp khúc. Phần ca từ của bài hát đã tiếp tục phát huy sở trường gieo vần và chơi chữ của Đen Vâu. Anh đã viết về con đường đi học của các em nhỏ vùng cao bằng hình ảnh đậm chất thơ như: "Mặt trời vàng như trứng chiên/ Khi mà em đứng thẳng, núi và đồi phải đứng nghiêng".

Từ thiện kiểu Đen Vâu: Thay khán giả gửi 500 triệu giúp trẻ em vùng cao xây trường - Ảnh 1
 

Hiện MV của Đen Vâu vẫn đang nhận được sự quan tâm và yêu mến của rất nhiều khán giả. Cũng là một hình thức làm Từ thiện song cách mà Đen Vâu thực hiện lại chạm đến trái tim và nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người. 

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đen Vâu rapper