Tin mới

Từng sân si với Trư Bát Giới, 'Đường Tăng đẹp trai nhất Tây Du Ký' giờ bị miệt thị ở tuổi xế chiều

Thứ sáu, 17/12/2021, 21:54 (GMT+7)

Từng từ bỏ Tây Du Ký vì sân si với "Trư Bát Giới", giờ đây, "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa lại bị netizen mỉa mai vì giống Lão Trư.

Từ Thiếu Hoa gắn liền với bộ Phim Tây Du ký 1986 bởi ông là "Đường Tăng đẹp trai nhất" phim. Sinh năm 1958, khi gia nhập đoàn phim, Từ Thiếu Hoa còn đang đi học và là người trẻ nhất trong số 4 thầy trò. Lý do ông nhận lời đóng phim cũng chỉ để kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Hơn 30 năm, từ "Đường Tăng đẹp trai nhất Tây Du Ký" Từ Thiếu Hoa đã trở thành một ông lão bước qua sinh nhật thứ 62. Giờ đây, để kiếm sống, ông phải khoác áo cà sa đi hát hội chợ.

'Đường Tăng' Từ Thiếu Hoa nhiều lần đi hát hội chợ để kiếm sống.
"Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa nhiều lần đi hát hội chợ để kiếm sống.

Tất cả chúng ta đều biết nhân vật Đường Tăng do 3 diễn viên đảm nhiệm là Uông Việt, Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thụy. Về lý do vì sao 3 người được mời tham gia thì Mã Đức Hoa, người thủ vai Trư Bát Giới từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn. Hóa ra người đầu tiên là Uông Việt đã phải bỏ vai vì lý do công việc. Từ Thiếu Hoa lúc đó vẫn còn là sinh viên được mời tham gia thế chỗ.

Ông được mệnh danh là 'Đường Tăng đẹp trai nhất Tây Du Ký.
Ông được mệnh danh là "Đường Tăng đẹp trai nhất Tây Du Ký.

Trong quá trình ghi hình và hoàn thiện, mọi người rất hòa thuận với nhau. Chúng ta đều biết trong 4 thầy trò, Tôn Ngộ Không là người tham gia những cảnh võ thuật nhiều nhất. Vì vậy, diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng đương nhiên nhận thù lao cao nhất.

Còn Mã Đức Hoa thì sao? Dù không có nhiều cảnh đánh nhau nhưng do điều kiện lúc đó khó khăn, đạo cụ chuẩn bị cho diễn viên cũng không dễ dàng. Theo lời đạo diễn Dương Khiết, cả đoàn phải làm việc hàng ngày giữa tiết trời nóng nực. Đây là điều mà nhiều người bình thường không làm được. Trư Bát Giới phải đắp lên người rất nhiều đồ hóa trang, vô cùng vất vả. Vì vậy, thù lao của Mã Đức Hoa bằng với Lục Tiểu Linh Đồng, là 80 NDT/ngày.

'Trư Bát Giới' Mã Đức Hoa
"Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa

Từ Thiếu Hoa có cảnh quay nhàn hạ hơn nhiều, mỗi ngày chỉ cưỡi ngựa nên thù lao chỉ 75 NDT. Vì vấn đề này, nam diễn viên thấy không công bằng nên đã đi hỏi đạo diễn Dương Khiết nhiều lần nhưng đều bị từ chối. Cuối cùng, ông quyết định rời đoàn phim trong giận dữ.

Nhưng điều mà ông không ngờ tới là sau khi Tây Du Ký lên sóng, nó lại trở thành một hiện tượng và giờ là tác phẩm kinh điển của Trung Quốc.

Khi đó, Từ Thiếu Hoa coi trọng khoản lợi nhỏ nên đã bỏ lỡ cơ hội vào vai Đường Tăng sau này, nhường lại cho Trì Trọng Thụy.

Vì vậy, trong một buổi đi hát hội chợ, Từ Thiếu Hoa đã bị netizen mỉa mai: 

Cuối cùng thì cũng biến thành Trư Bát Giới

Nữ vương Tây Lương Nữ quốc sẽ phải hối hận khi nhìn thấy Đường Tăng lúc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news